#Tập đoàn Đạt Phương
Lợi nhuận các doanh nghiệp xây lắp thu về từ mảng xây dựng không được bao nhiêu dù nắm trong tay nhiều hợp đồng có giá trị lớn. Ảnh: Lê Tiên

“Hẻo” như xây lắp

(BĐT) - Việc Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công trong các lĩnh vực hạ tầng mang lại nguồn công việc dồi dào cho các doanh nghiệp xây dựng. Tuy nhiên, đơn giá, định mức trong xây dựng chưa hợp lý, cùng với những rủi ro như trượt giá, thiếu mặt bằng thi công… đang ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong ngành.
Một đoạn kè thuộc Dự án Kè chống sạt lở bờ biển khu phố 5, phường Đức Long và thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) bị sụt lún, nứt gãy. Ảnh: Như Nguyệt

Loạt sai phạm tại 4 dự án kè biển Bình Thuận

(BĐT) - Qua thanh tra, chủ đầu tư và nhiều nhà thầu liên quan đến 4 dự án khẩn cấp khắc phục sạt lở bờ biển tại Bình Thuận bị xác định mắc sai phạm trong các khâu lập, thẩm định, phê duyệt dự toán… làm tăng chi phí xây dựng, dẫn đến nghiệm thu, thanh quyết toán không đúng thực tế thi công tại công trình. Cơ quan thanh tra kiến nghị lãnh đạo Tỉnh chỉ đạo xử lý trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, nhà thầu để xảy ra sai phạm.
Năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công, chủ yếu là đầu tư hạ tầng giao thông. Ảnh: Lê Tiên

Nhà thầu giao thông bận rộn với lượng công việc “khủng”

(BĐT) - Năm 2024 được Chính phủ xác định là năm tăng tốc để hoàn thành Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, loạt dự án lớn đã khởi công như 12 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, Vành đai 4 Hà Nội và Sân bay Long Thành… sẽ đạt cao điểm về sản lượng trong năm 2024. Do đó, nguồn công việc cho các nhà thầu xây lắp ngành giao thông được đánh giá còn rất lớn.
Công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre. Ảnh: Mỹ Lệ

Xuân trên những công trình trọng điểm quốc gia

(BĐT) - Trên mọi vùng, miền của đất nước, sắc xuân đang ùa tới từng nhà, song tại các công trường lớn, những người làm đường vẫn đang miệt mài, hối hả với từng viên đá, từng cọc bê tông cốt thép, cần mẫn hoàn thành từng hạng mục. Phải xa gia đình, quê hương khi Tết đến, Xuân về, đó là sự nỗ lực và hy sinh thầm lặng để công trình có thể bảo đảm đường găng tiến độ, cán đích đúng kế hoạch.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhu cầu vốn đầu tư đến năm 2030 dự kiến khoảng 900.000 tỷ đồng. Ảnh: Tường Lâm

Nguồn việc “khủng” cho các nhà thầu xây dựng hạ tầng

(BĐT) - Siêu dự án Sân bay Long Thành cùng một loạt dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam, các tuyến đường kết nối đô thị vệ tinh quanh Hà Nội và TP.HCM đã và đang là động lực tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư. Không chỉ vậy, đây còn là nguồn việc lớn cho các doanh nghiệp xây dựng bứt phá mạnh mẽ về doanh thu trong giai đoạn 2023 - 2025.
Lễ khởi công Khách sạn Casamia Hội An

Tập đoàn Đạt Phương khởi công khách sạn 5 sao độc đáo tại Hội An

(BĐT) - Sáng ngày 21/12/2022, Tập đoàn Đạt Phương khởi công Dự án Khách sạn Casamia Hội An tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên nằm trong chuỗi khách sạn mang phong cách Eco Lifestyle được Tập đoàn đầu tư xây dựng trở thành điểm đến có kiến trúc nghệ thuật độc đáo, không gian xanh tự nhiên, mang đến trải nghiệm dịch vụ chất lượng khác biệt, đóng góp vào sự phát triển kinh tế du lịch của Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung.
Khách sạn đầu tiên tại khu đô thị Casamia (Hội An, Quảng Nam) dự kiến khởi công vào quý III năm 2022

Tập đoàn Đạt Phương nhất quán định hướng phát triển bền vững

(BĐT) - Tập đoàn Đạt Phương vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Nhất quán với định hướng phát triển bền vững, chắc chắn trong từng bước đi, dựa trên sức mạnh nội tại, Đạt Phương đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.825,98 tỷ đồng, tăng 150,3% so với năm 2021, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 523,86 tỷ đồng, tăng 103,9% so với năm 2021.