Biên bản ghi nhớ được ký kết tại “Đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore” và với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm của nhà lãnh đạo Việt Nam tới đảo quốc sư tử từ 24-26/2.
HAO Mart là đơn vị thuộc HAO Corp – Tập đoàn hoạt động trong hai lĩnh vực chính là dịch vụ sản xuất điện tử và bán lẻ. Thành lập năm 2016, chỉ trong vòng 5 năm, HAO Mart đã mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ lên gần 50 cửa hàng trên toàn Singapore. Hiện tại, HAO Mart nằm trong top các nhà bán lẻ hàng đầu tại Singapore, phân phối hơn 70.000 sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) nhập khẩu từ 43 quốc gia. Doanh thu trung bình hàng năm của HAO Mart đạt hơn 90 triệu USD.
Đại diện TH (bà Hoàng Thị Thanh Thủy – Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn) trao đổi Biên bản ghi nhớ với đại diện hệ thống HAO Mart Singapore. |
Hơn 30 dòng sản phẩm TH đã “lên kệ” ở các hệ thống bán lẻ Singapore
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH cho biết, TH đánh giá Singapore là thị trường lớn, nhiều tiềm năng trong khối ASEAN. Trong những năm qua, TH đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đạt được những bước tiến quan trọng.
Năm 2021, TH hợp tác với nhà phân phối - Tập đoàn L’earth (L’earth Singapore và Công ty TNHH L’earth Việt Nam) - để mở rộng thị trường sang Singapore và Malaysia. Sự hợp tác này đã là tiền đề, mở đường cho việc ký kết MOU hợp tác với các đối tác thương mại tại Singapore – mà mở đầu là với HAO Mart, vào ngày 25/2.
Tháng 12/2021, TH và L’earth đã thực hiện dự án mở Sàn giao dịch thực phẩm song phương Singapore – Việt Nam, áp dụng trên nhiều nền tảng thương mại điện tử và cửa hàng bán lẻ, siêu thị ở cả hai quốc gia. Kết quả, trong năm này, Tập đoàn TH đã chính thức tung hơn 30 dòng sản phẩm vào thị trường Singapore, gồm: tất cả các dòng Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic, Sữa TH true MILK A2, dòng sản phẩm Sữa hạt TH true NUT, Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE, các sản phẩm Nước gạo TH true RICE.
Các sản phẩm tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên mang thương hiệu TH kể trên đã “lên kệ” tại hàng loạt hệ thống siêu thị (HAO Mart, NTUC – Fairprice) và các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Redmart, Amazon, Grabfood, NTUC marketplace). Đến nay, người tiêu dùng Singapore có thể tìm mua các sản phẩm TH rất dễ dàng tại đảo quốc này.
Các sản phẩm tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên mang thương hiệu TH đã “lên kệ” tại hàng loạt hệ thống siêu thị (HAO Mart, NTUC – Fairprice) và các sàn thương mại điện tử tại Singapore. |
TH tiếp tục đặt mục tiêu vào thị trường Malaysia, Indonesia, Hong Kong...
“Tập đoàn TH tin rằng tất cả các thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu đều đã có trụ sở chính tại Singapore nên việc ra mắt chính thức tại đảo quốc này và sau đó mở rộng sang Malaysia sẽ thể hiện sức mạnh của thương hiệu TH tại châu Á. TH sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm tại Singapore và hợp tác với Tập đoàn L’earth để các sản phẩm TH được xác nhận chứng chỉ “Healthier Choice” - “Tốt cho sức khỏe” – một chương trình do Bộ Y tế Singapore xây dựng từ năm 1998 nhằm giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường. Chứng chỉ này chỉ “dán nhãn” cho các sản phẩm thực phẩm lành mạnh, tự nhiên và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về hàm lượng dinh dưỡng cũng như lượng đường, vì vậy chúng tôi tự tin rằng sản phẩm TH hoàn toàn phù hợp” – Bà Hoàng Thị Thanh Thủy chia sẻ.
Được biết, tầm nhìn mục tiêu từ nay đến năm 2023 của TH là tăng hiện diện tại hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ, chuỗi siêu thị tại Singapore.
Mục tiêu trong thời gian tới của Tập đoàn TH là tăng hiện diện tại hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ, siêu thị tại Singapore và tiếp tục mở rộng ra các thị trường châu Á khác. |
Với các giá trị cốt lõi Vì sức khỏe cộng đồng, Hoàn toàn từ thiên nhiên, Tươi – ngon – bổ dưỡng, Thân thiện với môi trường, từ năm 2014 đến nay, gần như tất cả sản phẩm TH đều đạt được chứng chỉ Halal – chứng chỉ quan trọng cho phép đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới Hồi giáo. Với chứng chỉ Halal cùng các chứng chỉ chất lượng quan trọng khác như ISO, FSSC, BRC,..., Tập đoàn TH có nhiều thuận lợi trong kết nối giao thương trên thế giới.
Đại diện TH cho hay, kế hoạch tới đây của Tập đoàn là tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường châu Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippine, Hong Kong...
“Sản phẩm TH đạt tiêu chí tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, vị trí địa lý gần gũi và đặc biệt là có chứng chỉ Halal nên chúng tôi tin tưởng được người tiêu dùng quan tâm, yêu thích và các hoạt động xuất nhập khẩu được xúc tiến ngày càng mạnh mẽ” – bà Hoàng Thị Thanh Thủy bày tỏ mong muốn.
Trang trại thuộc “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới” của Tập đoàn TH tại Nghệ An. |
Tập đoàn TH là đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK – sản phẩm quan trọng nhất đối với thị trường quốc tế của Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An – Việt Nam. Trang trại TH xác lập kỷ lục Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới vào tháng 12/2020.
Từ năm 2016, TH đẩy mạnh đưa ly sữa Việt ra thế giới với Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên bang Nga, tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.
Sau sản phẩm sữa tươi, Tập đoàn TH cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, hoàn toàn từ thiên nhiên như nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm TH true WATER; sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước gạo TH true RICE và các dòng đồ uống nước trái cây, nước uống sữa trái cây TH true JUICE. Các sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá có tính tiên phong, dẫn dắt thị trường đồ uống hạn chế sử dụng đường tinh luyện, thay vào đó sử dụng vị ngọt tự nhiên từ quả và hạt, giúp cân bằng dinh dưỡng và phòng chống các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ như tim mạch, tiểu đường, béo phì…