PC Khánh Hòa với sự phát triển theo xu thế ngày càng mang lại sự hài lòng cho khách hàng dùng điện

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Những năm gần đây, PC Khánh Hòa đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, bao gồm dịch vụ: cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ…
PC Khánh Hòa với sự phát triển theo xu thế ngày càng mang lại sự hài lòng cho khách hàng dùng điện

Phương thức giao dịch điện tử giúp khách hàng sử dụng điện không cần trực tiếp ký vào hợp đồng mua bán điện hay các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực. Theo đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận tin nhắn qua email/số điện thoại. Phương thức giao dịch này mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích, nhanh chóng, thực hiện các giao dịch mua bán điện với điện lực mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, phương thức đảm bảo tính bảo mật cao, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là những nỗ lực rất lớn của ngành điện, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Ngoài việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đầu tháng 07/2020 vừa qua, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh về cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện, tạo điều kiện cho các khách hàng không am hiểu về công nghệ, đặc biệt khách hàng vùng sâu, vùng xa dễ dàng thanh toán tiền điện.

Chuyên đề