PC Khánh Hòa tận dụng hệ thống RF-Spider để chăm sóc và phục vụ khách hàng

(BĐT) - Hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-SPIDER của CPCEMEC được triển khai tại PC Khánh Hòa từ năm 2017, qua thời gian thử nghiệm, đến năm 2018 đã được lắp đặt tại khu vực trung tâm Nha Trang và toàn tỉnh Khánh Hòa.
PC Khánh Hòa tận dụng hệ thống RF-Spider để chăm sóc và phục vụ khách hàng

Cuối năm 2019, Điện lực TT Nha Trang thuộc PC Khánh Hòa đã hoàn thiện lắp đặt và đưa vào vận hành toàn bộ 306 trạm biến áp thuộc tài sản ngành điện quản lý (hơn 67.000 khách hàng), tỷ lệ online của các công tơ đạt >99%. Việc triển khai hệ thống đo xa RF-Spider trên địa bàn đã góp phần không nhỏ vào việc chăm sóc khách hàng, quản lý vận hành, đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định.

Để giải quyết những thắc mắc về điện năng tiêu thụ hằng tháng của khách hàng, thay vì phải đến tận nhà khách hàng thì nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng truy cập vào địa chỉ https://spider.cpc.vn/kh.aspx, sau khi nhập mã KH thì có thể tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ của từng ngày, từng tháng, từng năm… Khi đối chiếu trực quan và có phân tích cụ thể như vậy thì phần lớn khách hàng đều chấp nhận số liệu của ngành điện và đồng ý thanh toán.

Thông qua hệ thống nhân viên điện lực có thể phát hiện và cảnh báo những bất thường đối với sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng. Đối với trường hợp điện năng tăng cao bất thường tại một số thời điểm, nhân viên điện lực sẽ tư vấn khách hàng kiểm tra lại các thiết bị điện để phát hiện ra những điểm rò điện trong nhà gây mất an toàn, đồng thời khuyến cáo khách hàng sắp xếp thiết bị điện cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, giúp giảm điện năng bị tổn thất của khách hàng, đồng thời cũng giúp góp phần ổn định thiết bị và lưới điện do đơn vị quản lý.

Chuyên đề