Nhựa Bình Minh: Chi phí bán hàng quý II cao kỷ lục

Chi phí bán hang của Nhựa Bình Minh gần 67 tỷ đồng do phát sinh mục chi phí bán hàng cho hệ thống phân phối, chiếm hơn 50% chi phí bán hàng. Chi phí quản lý doanh nghiệp là 40,7 tỷ đồng, cao nhất từ quý IV/2017.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu thuần tăng còn lợi nhuận giảm.

Cụ thể, doanh thu tăng 6,6% và giá vốn hàng bán tăng 5,5%, dẫn đến lợi nhuận gộp tăng 10,4%, đạt 275,1 tỷ đồng.

Các loại chi phí đều tăng mạnh. Cụ thể, chi phí bán hàng cao kỷ lục gần 67 tỷ đồng, do phát sinh mục chi phí bán hàng cho hệ thống phân phối, chiếm hơn 50% chi phí bán hàng. Chi phí quản lý doanh nghiệp là 40,7 tỷ đồng, do chi phí dự phòng là 19,3 tỷ. Đây là con số cao nhất từ quý IV/2017.

Chi phí tài chính, chủ yếu là chiết khấu thanh toán tăng nhẹ 3%, lên mức 30,5 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tài chính tăng mạnh 194,6%, đạt 10,9 tỷ đồng. Chi phí tăng khiến lợi nhuận sau thuế giảm 14,2%,đạt 118,9 tỷ đồng. EPS là 1.453 đồng.

Đơn vị: Tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.108,6 tỷ đồng, tăng 21,8%. Lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, giảm 6,7%. Năm 2019, công ty đề ra kế hoạch doanh thu 4.300 tỷ đồng, tăng 4%; lợi nhuận sau thuế 423 tỷ đồng, tăng 2% năm trước. Như vậy, sau 6 tháng, công ty hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

Tính đến ngày 30/6, công ty có tổng tài sản trị giá 2.753 tỷ đồng. Tài sản chủ yếu nằm ở khoản mục tài sản cố định (802 tỷ đồng), chiếm 30% tài sản. Hàng tồn kho là 507 tỷ đồng, giảm 10% cùng kỳ.

Nhựa Bình Minh đầu tư vào CTCP Nhựa Đà Nẵng với số tiền 11,5 tỷ đồng, tương đương 29% vốn. Công ty là cổ đông lớn tại CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Bình Minh Việt, tỷ lệ sở hữu là 26%.

Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm ống nhựa và phụ tùng ống nhựa, phục vụ cho ngành cấp thoát nước, bưu chính viễn thông, điện lực, xây dựng…Kế hoạch năm nay, Nhựa Bình Minh sẽ cấu trúc lại hệ thống phân phối, mở rộng thị trường ra phía bắc để chiếm lĩnh thị phần.

Chuyên đề