IDEA và Amazon mở rộng hợp tác đưa hàng Việt ra thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Lễ công bố mở rộng hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) thuộc Bộ Công Thương và Amazon Global Selling tổ chức ngày 28/4 nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác, chung tay hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) thuộc Bộ Công Thương và đại diện Amazon Global Selling khởi xướng Chương trình "Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa" để đưa hàng Việt ra thế giới.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) thuộc Bộ Công Thương và đại diện Amazon Global Selling khởi xướng Chương trình "Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa" để đưa hàng Việt ra thế giới.

Cùng với việc công bố mở rộng hợp tác với IDEA, trong khuôn khổ sự kiện, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi xướng Chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa” nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trên hành trình vươn mình ra thế giới thông qua việc cung cấp kiến thức thương mại điện tử xuyên biên giới, hỗ trợ quá trình thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời cải thiện năng lực cạnh tranh để phát triển DN trên quy mô toàn cầu.

Chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa” bao gồm nhiều chương trình giáo dục đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới với các chủ đề như: Bán hàng trên Amazon; Quá trình thiết lập gian hàng; Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amzon FBA…

Các sáng kiến này được tạo nên với mong muốn hỗ trợ xây dựng một môi trường năng động cho người bán hàng Việt Nam và giúp họ có được kiến thức bán hàng trên phạm vi toàn cầu, từ đó nắm bắt cơ hội đến từ sự phát triển thương mại điện tử để mở rộng phạm vi kinh doanh đến những quốc gia khác trên thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: "Mặc dù nhận ra nhiều lợi ích của việc mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, nhưng nhiều người bán hàng Việt Nam vẫn chần chừ vì chưa thực sự làm quen với khái niệm và thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như thiếu kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực này. Vì thế, chúng tôi muốn chung tay cùng Amazon để nổ lực không ngừng, tạo ra nhiều sáng kiến giúp những người bán hàng Việt Nam đánh thức tiềm năng của chính họ và nắm bắt cơ hội vươn ra thế giới".

“Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới thanh nhất thế giới. Theo đó, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh vô cùng hiệu quả cho DN Việt Nam mở rộng thị trường”, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục IDEA nhấn mạnh.

Trong khi đó, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam bày tỏ mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhiều hơn nữa các DN vươn ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Đến nay, Amazon Global Selling đã thành lập hai đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và TP.HCM nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam về mọi mặt. Trong khuôn khổ hợp tác năm nay, IDEA sẽ phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo giúp trang bị cho hàng trăm DN vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức cần thiết cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả.

Chuyên đề