Gói thầu xây lắp trường học tại Lâm Đồng: Vì sao 2 nhà thầu bị loại ngay hồ sơ dự thầu, không được làm rõ?

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Gói thầu Thi công xây dựng, mua sắm thiết bị Trường Trung học cơ sở Hiệp Thạnh thu hút 7 nhà thầu tham dự nhưng có 6 nhà thầu có hồ sơ dự thầu (HSDT) không đáp ứng yêu cầu tại hồ sơ mời thầu (HSMT). Trong đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đức Trọng (Bên mời thầu) đã tiến hành xác minh tài liệu chứng minh năng lực của nhân sự tại HSDT của 2 nhà thầu tham gia Gói thầu nhưng không đáp ứng nên các nhà thầu này không được thay thế nhân sự và làm rõ.
Ảnh minh họa internet
Ảnh minh họa internet

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đức Trọng vừa công khai kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu Thi công xây dựng, mua sắm thiết bị thuộc Dự án Trường Trung học cơ sở Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, Liên danh Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển T&P - Công ty TNHH Vũ Dương - Công ty TNHH SX KD TBGD Toàn Thắng trúng thầu với giá 24,467 tỷ đồng.

5 nhà thầu nộp HSDT nhưng không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm gồm: Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Mạnh - Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Nguyễn Lợi (Liên danh Hoàng Mạnh - Nguyễn Lợi); Liên danh Công ty TNHH Chi Lăng - Công ty TNHH Xây dựng Hồng Tâm - Công ty TNHH Hoàng Long Lâm Đồng (Liên danh Chi Lăng - Đồng Tâm - Hoàng Long); Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thanh Phú Hoàng - Công ty TNHH Hoàng Tân Phú (Liên danh Thanh Phú Hoàng - Hoàng Tân Phú); Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Quốc Thiên; Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Phát ICC. Ngoài ra, Liên danh Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Tổng hợp Trí Dũng - Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Gia Khang có HSDT không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.

Theo báo cáo đánh giá HSDT, trong quá trình thực hiện đánh giá HSDT của Liên danh Chi Lăng - Đồng Tâm - Hoàng Long, Tổ chuyên gia xét thấy có nghi ngờ về tính chính xác của Bằng tốt nghiệp đại học số hiệu 01534 của ông Huỳnh Nhật Toàn được Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cấp ngày 29/6/2010 do nhà thầu đăng tải qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Tổ chuyên gia đã đề nghị Bên mời thầu gửi văn bản để xác minh tính xác thực của bằng tốt nghiệp đại học có số hiệu nêu trên.

Ngày 26/6/2024, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM có văn bản phản hồi Bên mời thầu, trong đó xác minh thông tin, kết quả học tập và hồ sơ sinh viên có tên Huỳnh Nhật Toàn, sinh ngày 13/6/1980, ngành kỹ thuật công trình xây dựng, bậc đào tạo đại học… không có trong hồ sơ gốc lưu trữ tại Trường. Từ căn cứ này, Tổ chuyên gia đánh giá, nhân sự của Nhà thầu không được thay thế và làm rõ; HSDT của Nhà thầu không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm.

Với HSDT của Liên danh Hoàng Mạnh - Nguyễn Lợi, Tổ chuyên gia xét thấy có nghi ngờ về tính chính xác của nhân sự chủ chốt là ông Phạm Đình Thạc, đảm nhận vị trí phụ trách thanh quyết toán Gói thầu số 02 Thi công xây dựng Trường Mầm non Ka Đô thuộc Dự án Xây dựng 2 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia Ka Đô và Hoàng Anh do Nhà thầu đăng tải qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Tổ chuyên gia đã đề nghị Bên mời thầu gửi văn bản để xác minh tính xác thực.

Ngày 14/6/2024, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đơn Dương đã có văn bản gửi Bên mời thầu xác nhận nhân sự chủ chốt tham gia Gói thầu số 02 Thi công xây dựng Trường Mầm non Ka Đô. Qua đối chiếu HSDT của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Nguyễn Lợi và các tài liệu trong hồ sơ Quản lý chất lượng công trình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đơn Dương đã cung cấp danh sách Ban Chỉ huy công trường và danh sách cán bộ chủ chốt của gói thầu nêu trên gồm nhân sự là 24 người. Tổ chuyên gia xét thầu đánh giá, kết quả xác minh cho thấy, ông Phạm Đình Thạc không có tên trong danh sách Ban Chỉ huy công trường và danh sách cán bộ chủ chốt của gói thầu nêu trên. Do đó, nhân sự của Nhà thầu không được thay thế và làm rõ. HSDT của Liên danh Hoàng Mạnh - Nguyễn Lợi không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm.

Chuyên đề