#Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Kế hoạch vốn năm 2023 của Bộ Giao thông vận tải là 94 nghìn tỷ đồng, gấp 1,7 lần năm 2022 Ảnh: Lê Tiên

Gỡ 3 “nút thắt” nhằm bứt phá giải ngân đầu tư công

(BĐT) - Những vướng mắc cản trở giải ngân đầu tư công tập trung vào 3 nhóm: thể chế chính sách, tổ chức thực hiện và phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương. Nút thắt thể chế đang được nỗ lực tháo gỡ nhưng không thể thay đổi trong một sớm một chiều, muốn bứt phá phải tập trung vào tổ chức thực hiện và nâng cao hiệu quả phối hợp. Thực tế đã chứng minh cùng một chính sách, cùng gặp những khó khăn, trở ngại tương tự, nhưng nơi nào tổ chức thực hiện tốt, nơi đó giải ngân nhanh.
Lựa chọn nhà thầu hệ thống cấp điện, chiếu sáng thuộc công trình Khu tái định cư thị trấn Vĩnh Viễn phục vụ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Lựa chọn nhà thầu hệ thống cấp điện, chiếu sáng thuộc công trình Khu tái định cư thị trấn Vĩnh Viễn phục vụ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

1. Tên dự án: Khu tái định cư thị trấn Vĩnh Viễn phục vụ Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 được duyệt theo Quyết định số 2057/QĐ-UBND, ngày 12/12/2022 của UBND tỉnh Hậu Giang.
Nhu cầu sử dụng đất xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được yêu cầu làm rõ. Ảnh: Song Lê

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025: Tiếp tục hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi

(BĐT) - Hội đồng Thẩm định nhà nước vừa có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bổ sung các nội dung quan trọng được khuyến nghị và khẩn trương hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.