(BĐT) - South China Morning Post dẫn số liệu từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho biết, doanh số của Tesla trong tháng 4 tại thị trường này chỉ đạt 25.845 chiếc, giảm tới 27,2% so với con số 35.478 chiếc hồi tháng 3.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Gao Shen, một nhà phân tích độc lập tại Thượng Hải cho biết: “Doanh số bán hàng sụt giảm gần 10.000 chiếc chỉ trong vòng một tháng là một bước lùi lớn đối với một nhà sản xuất ô tô. Nhưng Tesla sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện cao cấp của Trung Quốc trong một thời gian dài, bởi vẫn chưa có một đối thủ xứng tầm với Tesla tại đây”.

Dù doanh số sụt giảm, song Tesla vẫn duy trì khoảng cách với các đối thủ nội địa Trung Quốc. Trong tháng 4, các đối thủ của Tesla là NIO, Xpeng và Li Auto giao tổng cộng 17.788 chiếc.

Thời gian qua, Tesla đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội tại Trung Quốc. Ngày 19/4, một phụ nữ mặc áo thun in dòng chữ “phanh trục trặc” với logo Tesla nhảy lên nóc xe la lối tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải.

Trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng Tesla tại Trung Quốc chê bai sản phẩm của Elon Musk. Sau đó, Tân Hoa xã và Nhân Dân nhật báo đồng loạt đăng bài xã luận phê phán công ty xe điện của tỷ phú Elon Musk “phớt lờ” quyền lợi của người tiêu dùng Trung Quốc.

Ngày 11/5, Reuters đưa tin Tesla tạm dừng kế hoạch mua đất để mở rộng nhà máy ở Thượng Hải để biến cơ sở này thành trung tâm xuất khẩu toàn cầu, một phần vì mối quan hệ bất ổn giữa Mỹ và Trung Quốc.