|
| Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án tài sản kết cấu hạ tầng (TSKCHT) hàng không được xác định nguyên giá, giá trị còn lại, tính hao mòn |
Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án tài sản kết cấu hạ tầng (TSKCHT) hàng không được xác định nguyên giá, giá trị còn lại, tính hao mòn theo quy định gồm:
Phương án 1: Theo danh mục tài sản quy định tại Thông tư số 75/2018/TT-BTC ngày 17/8/2018 của Bộ Tài chính quy định chế độ quản lý, tính hao mòn TSKCHT giao thông, thủy lợi, gồm: 1. Đường cất hạ cánh; 2. Đường lăn; 3. Sân đỗ; 4. Đường công vụ khu bay; 5. Hàng rào an ninh; 6. Các tài sản kết cấu hạ tầng hàng không khác.
Phương án 2: Kết hợp giữa danh mục TSKCHT hàng không thực hiện kiểm kê theo Đề án Tổng kiểm kê tài sản công và tài sản đã được theo dõi trên sổ kế toán của doanh nghiệp theo danh mục tài sản quy định tại Thông tư số 75/2018/TT-BTC, gồm: Hệ thống đường cất hạ cánh; Hệ thống đường lăn; Sân đỗ tàu bay; Đường công vụ khu bay, gồm: Đường giao thông nội bộ sân bay, đường công vụ ra vào các khu vực đài/trạm, đường tuần tra an ninh; Công trình phục vụ bảo đảm khẩn nguy sân bay, gồm: Bốt gác/chốt gác/vọng gác, cổng/cửa, rào chắn ra vào khu bay, hàng rào khu bay, hệ thống chiếu sáng cho đường công vụ, đường tuần tra, tường rào và các khu vực gác; Hệ thống thông tin tín hiệu bay; Tài sản kết cấu hạ tầng hàng không khác.
Bộ Tài chính cho biết, Bộ đề xuất chọn phương án 2 để phù hợp với thực tế đang thực hiện tại doanh nghiệp kinh doanh, khai thác cảng (ACV).