#công nghiệp ô tô
Công nghiệp ô tô đang đi sau các nước trong khu vực khoảng 20 năm, nên cần có chính sách khuyến khích, hỗ trợ đột phá. Ảnh: Lê Tiên

Chính sách hỗ trợ chưa tạo sức bật cho công nghiệp ô tô

(BĐT) - Bối cảnh hội nhập đang tạo áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt đối với ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô Việt Nam. Làm gì để ngành công nghiệp này bứt phá là câu hỏi được đặt ra tại Hội thảo Hoàn thiện chính sách thuế và hỗ trợ tài chính thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô diễn ra ngày 22/10, tại Hà Nội.
Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục củng cố thể chế, chính sách tốt hơn, có lợi cho sản xuất, cho người dân phát triển ngành công nghiệp ô tô (Ảnh:  CP)

Yêu cầu “3 trong 1” thúc đẩy phát triển công nghiệp ô tô

(BĐT) - Tại cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam diễn ra chiều 12/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu cải cách thể chế để phát triển ngành.
Việc cắt giảm thuế nhập khẩu đang tạo ra nhiều áp lực với ngành công nghiệp ô tô. Ảnh: Lê Tiên

Công nghiệp ô tô: Chỉ khát vọng thì chưa đủ

(BĐT) - Thực hiện nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước nội khối về Việt Nam đã giảm xuống còn 30% năm 2017, sang năm 2018 con số này sẽ về 0%. Tương lai ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam sẽ ra sao? 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát triển công nghiệp ô tô trở thành ngành kinh tế chủ lực

Tại cuộc họp về tình hình phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam diễn ra sáng 10/11 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ sẽ cùng doanh nghiệp hành động để đạt được mục tiêu phát triển công nghiệp ô tô trở thành ngành kinh tế chủ lực, góp phần tăng trưởng kinh tế, đáp ứng nhu cầu của người dân, hướng đến xuất khẩu.
Ảnh Internet

Công nghiệp ô tô bất ổn vì thuế, phí?

(BĐT) - Trong lúc sự tồn tại của Thông tư 20/2011 (hạn chế xe nhập khẩu) vẫn đang gây tranh cãi giữa các doanh nghiệp ngành ô tô, thì một câu hỏi tiếp tục được đặt ra: tương lai công nghiệp ô tô Việt sẽ theo hướng nào nếu còn những bất ổn về mặt chính sách?