Bên cạnh trên 25.000 chiếc
tồn kho của năm 2020 còn 182.000 chiếc tồn kho năm 2019, VDSC dự báo thời gian
tới, các đại lý phân phối ô tô vẫn sẽ phải giảm giá bán các mẫu xe đời 2019.
(BĐT) - Bối cảnh hội nhập đang tạo áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt đối với ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô Việt Nam. Làm gì để ngành công nghiệp này bứt phá là câu hỏi được đặt ra tại Hội thảo Hoàn thiện chính sách thuế và hỗ trợ tài chính thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô diễn ra ngày 22/10, tại Hà Nội.
(BĐT) - Tại cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam diễn ra chiều 12/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu cải cách thể chế để phát triển ngành.
(BĐT) - Thực hiện nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước nội khối về Việt Nam đã giảm xuống còn 30% năm 2017, sang năm 2018 con số này sẽ về 0%. Tương lai ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam sẽ ra sao?
(BĐT) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ đối với ngành công nghiệp ô tô.
Tại cuộc họp về tình hình phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam diễn ra sáng 10/11 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ sẽ cùng doanh nghiệp hành động để đạt được mục tiêu phát triển công nghiệp ô tô trở thành ngành kinh tế chủ lực, góp phần tăng trưởng kinh tế, đáp ứng nhu cầu của người dân, hướng đến xuất khẩu.
(BĐT) - Trong lúc sự tồn tại của Thông tư 20/2011 (hạn chế xe nhập khẩu) vẫn đang gây tranh cãi giữa các doanh nghiệp ngành ô tô, thì một câu hỏi tiếp tục được đặt ra: tương lai công nghiệp ô tô Việt sẽ theo hướng nào nếu còn những bất ổn về mặt chính sách?