#cát san lấp
Hiện nhiều nhà thầu xây lắp cao tốc phía Nam vẫn chưa nhận được mỏ vật liệu theo cơ chế đặc thù để có nguồn cát thi công cao tốc. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Cát đắp nền cho các dự án cao tốc: Nhà thầu chờ, địa phương bàn

(BĐT) - Hiện nhiều nhà thầu xây lắp cao tốc phía Nam vẫn chưa nhận được mỏ vật liệu theo cơ chế đặc thù để có nguồn cát thi công cao tốc. Trong khi đó, yêu cầu tiến độ xây dựng các cao tốc rất gấp rút và thời hạn áp dụng cơ chế đặc thù theo nghị quyết của Quốc hội chỉ còn khoảng hơn 3 tháng. Một số hạng mục xây dựng cần cát san lấp đã không thể triển khai hoặc đình trệ.
Năm 2022, khả năng cung ứng cát của tỉnh Đồng Tháp đạt khoảng 44,75% so với nhu cầu

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long: “Căng mình” chuẩn bị cát xây cao tốc

(BĐT) - Trong 3 năm tới, tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), hàng loạt dự án đường bộ cao tốc sẽ được triển khai xây dựng, theo đó nhu cầu cát san lấp rất lớn. Ngay từ bây giờ, các tỉnh ĐBSCL đang “căng mình” giải bài toán thiếu hụt nguồn cát san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm kết nối Vùng.