(BĐT) - Bên cạnh vai trò là nhà thầu chuyên thi công trong lĩnh vực xây lắp dân dụng, giao thông, hạ tầng..., Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến còn được biết đến là nhà đầu tư dự án sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trong bối cảnh hiện tại, quá trình thực hiện các dự án, công trình gặp không ít khó khăn cần tháo gỡ, trong đó, rủi ro lớn nhất đến từ đơn giá vật liệu san lấp.
(BĐT) - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa thống nhất chủ trương điều chuyển 12.000m3 cát san lấp công trình của Gói thầu số 12 Dự án đường ĐT.844 và 2.750 m3 cát của Gói thầu số 10 Dự án đường ĐT.845 sang Gói thầu số 13 Dự án đường ĐT.845.
(BĐT) - Hiện nhiều nhà thầu xây lắp cao tốc phía Nam vẫn chưa nhận được mỏ vật liệu theo cơ chế đặc thù để có nguồn cát thi công cao tốc. Trong khi đó, yêu cầu tiến độ xây dựng các cao tốc rất gấp rút và thời hạn áp dụng cơ chế đặc thù theo nghị quyết của Quốc hội chỉ còn khoảng hơn 3 tháng. Một số hạng mục xây dựng cần cát san lấp đã không thể triển khai hoặc đình trệ.
(BĐT) - Công ty CP Đầu tư Trung Hậu - Tổng 68 được UBND tỉnh An Giang cấp phép mỏ cát Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới) với tổng trữ lượng 4.426 ngàn m3, công suất khai thác 740 ngàn m3/năm.
(BĐT) - Trong 3 năm tới, tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), hàng loạt dự án đường bộ cao tốc sẽ được triển khai xây dựng, theo đó nhu cầu cát san lấp rất lớn. Ngay từ bây giờ, các tỉnh ĐBSCL đang “căng mình” giải bài toán thiếu hụt nguồn cát san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm kết nối Vùng.