BIDV nhận 2 giải thưởng uy tín về công nghệ thông tin và mạng xã hội

(BĐT) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) bình chọn và trao tặng đồng thời 2 giải thưởng uy tín: Ngân hàng Việt Nam tốt nhất về công nghệ và vận hành 2016 và Ngân hàng Việt Nam tốt nhất về hoạt động mạng xã hội. 
Bà Trần Thanh Xuân - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT BIDV (thứ hai từ trái qua) và Bà Lê Vũ Diễm Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Trưởng Trung tâm mạng xã hội (thứ ba từ phải qua) đại diện nhận 2 giải thưởng uy tín về công nghệ thông tin và
Bà Trần Thanh Xuân - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT BIDV (thứ hai từ trái qua) và Bà Lê Vũ Diễm Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Trưởng Trung tâm mạng xã hội (thứ ba từ phải qua) đại diện nhận 2 giải thưởng uy tín về công nghệ thông tin và

Giải thưởng được trao tặng dựa trên kết quả đánh giá của Hội đồng giám khảo ABF (ABF - một tạp chí chuyên ngành hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực tài chính ngân hàng), gồm các chuyên gia từ các tổ chức tài chính hàng đầu uy tín như Deloite, Ernst and Young Advisory LLP, KPMG và Pricewaterhouse Cooper.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tốt nhất về công nghệ và vận hành”. Năm 2016, BIDV được trao giải với Dự án “Chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin MHB sáp nhập vào BIDV”. ABF đánh giá rất cao dự án này bởi BIDV là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên thực hiện việc sáp nhập hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của một ngân hàng khác vào hệ thống CNTT sẵn có trong thời gian ngắn (4 tháng). Đây là khoảng thời gian ngắn kỷ lục trong lịch sử sáp nhập các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Phương thức chuyển đổi này đã tạo ra một xu hướng mới cho quá trình sáp nhập Ngân hàng thương mại tại Việt Nam bởi tính ưu việt về thời gian, tài chính, hiệu quả điều hành cũng như hoạt động kinh doanh.

Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tốt nhất về hoạt động mạng xã hội” được ABF trao nhằm vinh danh vai trò tiên phong của BIDV tại Việt Nam trong việc ứng dụng mạng xã hội trong hoạt động ngân hàng. BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có một trung tâm mạng xã hội. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai hoạt động hỗ trợ, chăm sóc khách hàng chính thức và bài bản trên kênh mạng xã hội. Đây cũng là giải thưởng quốc tế về mạng xã hội thứ 3 liên tiếp mà BIDV nhận được trong vòng hơn 1 năm qua (sau 2 giải thưởng trước đó là Tổ chức có hoạt động truyền thông mạng xã hội tốt nhất và Ngân hàng bán lẻ châu Á có hoạt động mạng xã hội được đánh giá cao).

Những giải thưởng uy tín từ tổ chức quốc tế này một lần nữa khẳng định chất lượng CNTT, sản phẩm dịch vụ, uy tín và sức cạnh tranh nổi bật của BIDV trên thị trường tài chính, ngân hàng tại Việt Nam, đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng hướng của BIDV trong đầu tư và hệ thống CNTT và mạng xã hội. Thời gian tới, BIDV sẽ tập trung đổi mới sản phẩm, dịch vụ, chuyển đổi hệ thống ngân hàng cốt lõi nhằm hướng tới một ngân hàng đứng đầu Việt Nam và hàng đầu Đông Nam Á về mức độ ứng dụng CNTT.

Chuyên đề