Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương, Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam thông tin tại cuộc họp |
Chương trình THQG Việt Nam năm nay có chủ đề: “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” nhằm hướng các DN chủ động chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh xu thế sản xuất xanh, sản xuất bền vững bao trùm toàn cầu.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, năm 2024, dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT. Ngày 21/10 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành quyết định công nhận DN và sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2024 với kết quả nêu trên.
Như vậy, so với năm 2022, năm nay cả nước có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp (DN) trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hoá và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.
Một số DN có sản phẩm đạt THQG nằm trong danh sách này như: Công ty CP Xây dựng Conteccons; Công ty CP Fecon; Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hoà; Công ty TNHH Thương mại sản xuất dây và cáp điện Đại Long; Công ty CP Tập đoàn Dekko; Công ty CP Eurowindow...
Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào tối ngày 4/11 tới tại Hà Nội.
Chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí, từ đó, khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình là: “Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong”.