(BĐT) - Cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ kéo dài không chỉ tác động trực tiếp đến các tuyến vận tải qua khu vực này mà còn gián tiếp tác động tăng giá cước trên thị trường vận tải biển toàn cầu cũng như thị trường thuê tàu biển. Sau một năm nhiều khó khăn do nhu cầu yếu, giá cước giảm thấp, việc giá cước tăng trở lại được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp vận tải biển cải thiện kết quả kinh doanh năm 2024.
(BĐT) - Công ty CP Vận tải biển Vinaship vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên sắp tới. Theo đó, trong năm 2023, Công ty dự kiến tổng sản lượng vận tải đạt 1,397 triệu tấn, bằng 67,36% so với thực hiện năm 2022; tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 755,892 tỷ đồng và 98,7 tỷ đồng, bằng 64,44% và 31,39% so với thực hiện năm 2022.
(BĐT) - Cùng mắc Covid-19 nhưng cơ địa, sức khỏe mỗi người một khác nên có người hồi phục sớm hơn, có người lại mất nhiều thời gian hơn để lại sức. Câu chuyện của các doanh nghiệp cũng không khác là mấy. Một số ngành ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh đại dịch nhờ hưởng lợi từ việc tăng giá nguyên liệu, dịch vụ như thép, hóa chất, vận tải biển... Trong khi đó, du lịch, hàng không là những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất, không dễ hồi phục.
(BĐT) - Trong lĩnh vực vận tải biển, xét về quy mô hoạt động, Công ty CP Vận tải biển Vinaship được đánh giá là một trong các doanh nghiệp (DN) vận tải biển lớn, mạng lưới khách hàng ổn định.
(BĐT) - Thua lỗ nhiều năm liên tiếp nhưng dường như Công ty CP Vận tải Vinaship vẫn chưa tìm ra lối thoát. Nửa đầu năm 2017, tình hình vẫn không khá khẩm hơn khi doanh nghiệp này tiếp tục thua lỗ. Khả năng thanh toán các khoản nợ của Vinaship bị đặt dấu hỏi và đang có rất nhiều ngân hàng mắc kẹt với Công ty.
(BĐT) - Nguồn tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định về việc hủy niêm yết 20 triệu cổ phiếu của Công ty CP Vận tải biển Vinaship với mệnh giá 200 tỷ đồng.