Tập đoàn Viettel cho biết, doanh thu từ hoạt động đầu tư và kinh doanh tại 9 thị trường quốc tế trong 6 tháng đầu năm ước đạt 14.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này chủ yếu đến từ tăng trưởng doanh thu các dịch vụ viễn thông di động như 4G, ví điện tử và dự án công nghệ thông tin phục vụ khách hàng doanh nghiệp, chính phủ... Điển hình như dự án hệ thống thanh toán thuế cho Cục Thuế Burundi đem lại doanh thu khoảng 270 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với thực hiện cả năm 2016.
Ba thị trường có mức tăng trưởng xấp xỉ 30% trở lên là Peru, Burundi và Đông Timor. Những thị trường còn lại cũng ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan như tại Lào, thương hiệu Unitel vừa đạt mốc 4 triệu khách hàng và tiếp tục nắm giữ thị phần lớn nhất tại đây.
Ngoài sự đóng góp tích cực từ kết quả kinh doanh tại các thị trường thì yếu tố tỷ giá hối đoái tại các nước Viettel đầu tư cũng đem lại hiệu quả. Theo đó, các thị trường châu Phi như Cameroon và Mozambique hưởng lợi 7-14%, thị trường châu Mỹ như Peru và Haiti hưởng lợi 3-6% từ tỷ giá.
Năm nay, Viettel đặt mục tiêu tổng doanh thu cho hoạt động đầu tư quốc tế đạt gần 1,4 tỷ USD, tương đương 32.000 tỷ đồng. Tập đoàn dự kiến hoàn thành xây dựng hạ tầng mạng lưới tại thị trường thứ 10 là Myanmar và nâng số lượng khách hàng quốc tế cán mốc 50 triệu, tăng hơn 35% so với năm ngoái.