(BĐT) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu TB-03 Thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống thu phí ETC thuộc Dự án Đầu tư xây dựng bổ sung 21 làn thu phí ETC tại các trạm thu phí hiện có trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và hệ thống thu phí tại các nút giao Tân Phúc - Bãi Sậy (Quốc lộ 38), Đường tỉnh 392 và Đường tỉnh 390 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
(BĐT) - Bắt đầu mời thầu từ ngày 16/10/2023, nhưng phải trải qua 2 lần đấu thầu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới lựa chọn được nhà thầu thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng và quản lý vận hành tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam trúng thầu với giá 58,788 tỷ đồng.
(BĐT) - Chính phủ yêu cầu Vidifi, chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bàn giao các dự án khu đô thị, khu công nghiệp dọc cao tốc này cho 4 địa phương.
(BĐT) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - CTCP (VIDIFI) vừa hủy Gói thầu Lắp đặt thiết bị thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại Trạm thu phí số 1 và 2 Quốc lộ 5 thuộc huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên và huyện An Dương, TP. Hải Phòng (Giai đoạn 3).
(BĐT) - Mới đây, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đơn vị này thoái số vốn 97,6 tỷ đồng đã góp vào doanh nghiệp đầu tư Dự án Khu đô thị Gia Lâm và chuyển nhượng toàn bộ quyền góp vốn hơn 2.700 tỷ đồng của VIDIFI vào dự án này.
(BĐT) - Với mức phí được áp dụng cao, lưu lượng xe đi qua cũng khá lớn, nhưng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn “kêu” lỗ trầm trọng. Theo các chuyên gia, đã đến lúc phải xem lại toàn bộ quá trình đầu tư, xây dựng phương án tài chính của Dự án để tìm giải pháp “cứu lỗ” phù hợp cho tuyến cao tốc tỷ USD này.
(BĐT) - Mới đây, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) giảm phí cho các phương tiện phải phân luồng vào cao tốc để tránh nút giao đang thi công.
(BĐT) - Sau khi hoàn thành khảo sát, đánh giá hiện trạng xuống cấp của Quốc lộ 5 (QL5), đơn vị tư vấn độc lập vừa đề xuất phương án sửa chữa tuyến quốc lộ huyết mạch này với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.
(BĐT) - Đã nâng cấp và đưa vào khai thác hơn 18 năm, hiện trạng Quốc lộ 5 (QL5) đã xuống cấp thảm hại. Tuy nhiên, giá vé tại 2 trạm thu phí đặt trên tuyến quốc lộ này lại liên tục tăng cao từ cuối năm 2015 trở lại đây.
Trước hiện trạng mặt đường quốc lộ 5 xuống cấp, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam cho biết đơn vị tư vấn đề xuất phương án sữa chữa với kinh phí 2.040 tỷ đồng.
(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa công bố Quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với Trạm thu phí đường bộ trên Quốc lộ 5 tại Km82+300 do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý và khai thác. Trạm thu phí này thuộc địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.
(BĐT) - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vừa qua, một số báo phản ánh về tình trạng mặt đường trên Quốc lộ 5 (QL5) đoạn qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương nhiều chỗ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện những “ổ voi, ổ gà”, “sống trâu, rãnh cào”... tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Trong khi đó, mức phí thu vẫn tăng đúng “lộ trình”.
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tự quyết định mức thu phí tại cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo quy định. Riêng với Quốc lộ 5, lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp, cơ quan chức năng nghiên cứu kiến nghị giảm phí mà tỉnh Hải Dương đã nêu lên gần đây.
Từ ngày 1/12/2015, mức thu phí Quốc lộ 5 và đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tăng cao, từ đó, các lái xe tải trọng lớn đã tìm mọi con đường để tránh các trạm thu phí.
(BĐT) - Thu phí các tuyến cao tốc không chỉ tính đến việc hoàn vốn cho nhà đầu tư, mà cần phải tính đến sự hài hòa quyền lợi giữa nhà đầu tư và quyền lợi người dân, doanh nghiệp vận tải. Việc các trạm thu phí “thi nhau tăng mức phí” đang gây bức xúc cho doanh nghiệp (DN) vận tải và người tham gia giao thông.
Mức giảm đề xuất được chủ công trình đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đưa ra đối với xe loại 5: xe tải 18 tấn trở lên, xe container 40f là 35% so với mức phí cơ sở.