#VIDIFI
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Liên danh Tiên Phong - Trí Nam - VVT trúng gói thầu 145 tỷ lắp đặt hệ thống ETC

(BĐT) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu TB-03 Thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống thu phí ETC thuộc Dự án Đầu tư xây dựng bổ sung 21 làn thu phí ETC tại các trạm thu phí hiện có trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và hệ thống thu phí tại các nút giao Tân Phúc - Bãi Sậy (Quốc lộ 38), Đường tỉnh 392 và Đường tỉnh 390 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 54 km, là tuyến giao thông cấp đặc biệt, có tốc độ lưu thông 120 km/h. Ảnh: Tiên Giang

Bảo dưỡng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Chọn được nhà thầu sau 2 lần mời thầu “vấp” kiến nghị

(BĐT) - Bắt đầu mời thầu từ ngày 16/10/2023, nhưng phải trải qua 2 lần đấu thầu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới lựa chọn được nhà thầu thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng và quản lý vận hành tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam trúng thầu với giá 58,788 tỷ đồng.
VIDIFI được giao phối hợp triển khai Dự án Khu đô thị Gia Lâm nhằm hoàn vốn cho dự án BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Lê Tiên

Dự án Khu đô thị Gia Lâm (Hà Nội): Vì sao VIDIFI xin rút?

(BĐT) - Mới đây, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đơn vị này thoái số vốn 97,6 tỷ đồng đã góp vào doanh nghiệp đầu tư Dự án Khu đô thị Gia Lâm và chuyển nhượng toàn bộ quyền góp vốn hơn 2.700 tỷ đồng của VIDIFI vào dự án này.
Dự án Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng “đội vốn” do tăng chi phí xây dựng, thiết bị, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Ảnh: Lê Tiên

Cách nào “cứu lỗ” cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?

(BĐT) - Với mức phí được áp dụng cao, lưu lượng xe đi qua cũng khá lớn, nhưng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn “kêu” lỗ trầm trọng. Theo các chuyên gia, đã đến lúc phải xem lại toàn bộ quá trình đầu tư, xây dựng phương án tài chính của Dự án để tìm giải pháp “cứu lỗ” phù hợp cho tuyến cao tốc tỷ USD này.
Ảnh Internet

VIDIFI giữ nguyên mức phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(BĐT) - Mới đây, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) giảm phí cho các phương tiện phải phân luồng vào cao tốc để tránh nút giao đang thi công.
Nếu phương án sửa chữa được chấp thuận, VIDIFI dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 5 vào năm 2021. Ảnh: Nguyễn Dương

Đề xuất phương án “cứu” Quốc lộ 5

(BĐT) - Sau khi hoàn thành khảo sát, đánh giá hiện trạng xuống cấp của Quốc lộ 5 (QL5), đơn vị tư vấn độc lập vừa đề xuất phương án sửa chữa tuyến quốc lộ huyết mạch này với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.
Thanh tra công tác thu phí trên Quốc lộ 5

Thanh tra công tác thu phí trên Quốc lộ 5

(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa công bố Quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với Trạm thu phí đường bộ trên Quốc lộ 5 tại Km82+300 do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý và khai thác. Trạm thu phí này thuộc địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.
Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 5

Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 5

(BĐT) - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vừa qua, một số báo phản ánh về tình trạng mặt đường trên Quốc lộ 5 (QL5) đoạn qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương nhiều chỗ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện những “ổ voi, ổ gà”, “sống trâu, rãnh cào”... tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Trong khi đó, mức phí thu vẫn tăng đúng “lộ trình”.
Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhìn từ trên cao.(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Bộ Tài chính lên tiếng về kiến nghị giảm phí đường bộ trên Quốc lộ 5

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tự quyết định mức thu phí tại cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo quy định. Riêng với Quốc lộ 5, lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp, cơ quan chức năng nghiên cứu kiến nghị giảm phí mà tỉnh Hải Dương đã nêu lên gần đây.
Tăng phí cao tốc thì DN vận tải sẽ phải tăng phí dịch vụ và “thiệt thòi” cuối cùng sẽ đè lên vai người dân. Ảnh: Tiên Giang

Bức bối tăng phí cao tốc

(BĐT) - Thu phí các tuyến cao tốc không chỉ tính đến việc hoàn vốn cho nhà đầu tư, mà cần phải tính đến sự hài hòa quyền lợi giữa nhà đầu tư và quyền lợi người dân, doanh nghiệp vận tải. Việc các trạm thu phí “thi nhau tăng mức phí” đang gây bức xúc cho doanh nghiệp (DN) vận tải và người tham gia giao thông.