(BĐT) - TP.HCM đề xuất mục tiêu đến năm 2035 sẽ xây dựng hoàn chỉnh 7 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài khoảng 355km; đảm bảo vận tải hành khách công cộng đạt từ 40-50% nhu cầu đi lại. TP.HCM cần hơn 40 tỷ USD để hoàn thiện 7 tuyến đường sắt đô thị dài 355 km trong giai đoạn từ nay đến năm 2035.
(BĐT) - Trung tâm Tư vấn khoa học và công nghệ cầu đường cảng (Bên mời thầu) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên tuyến xe buýt số 9, 47 và 84 thuộc Dự án Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung ứng sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP.HCM. Dự án do Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM làm Chủ đầu tư.
(BĐT) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tiến hành gia hạn mở thầu lần 2 đối với 2 gói thầu thuộc Dự án Cung cấp dịch vụ quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng phục vụ cho vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2022.
(BĐT) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội đang tổ chức đấu thầu rộng rãi, qua mạng các gói thầu thuộc Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với 5 tuyến buýt, tổng dự toán 400,149 tỷ đồng.
(BĐT) - Sở Giao thông vận tải An Giang vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Lựa chọn nhà đầu tư vận hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh An Giang.
(BĐT) - Một đơn vị vận tải hành khách công cộng nhiều kinh nghiệm của TP. Hà Nội lần đầu tham gia thị trường TP.HCM đã vướng ngay tình huống khó lường do dịch Covid-19 gây ra.
(BĐT) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến xe buýt có trợ giá số 04 và 43.
(BĐT) - Tại hai thành phố lớn nhất cả nước là TP.HCM và Hà Nội, công
tác đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng
xe buýt đang có những diễn biến trái ngược.
(BĐT) - Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hiện nay việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội; vận tải hành khách công cộng chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, mới đạt khoảng 15%.
(BĐT) - Tại Hội nghị Phản biện xã hội Đề án Quy hoạch phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) của TP.HM vừa diễn ra, giới chuyên môn chưa đồng tình với chất lượng quy hoạch và cho rằng, vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập trong dự thảo Đề án.
(BĐT) - Sau hơn 10 năm triển khai đồng bộ hình thức vận tải hành khách công cộng bằng xe bus tại TP.HCM, kinh phí trợ giá cho lĩnh vực này đang thực sự trở thành gánh nặng. Muốn minh bạch và hiệu quả trong trợ giá, các chuyên gia cho rằng yêu cầu bắt buộc là phải đấu thầu quyền khai thác các tuyến xe bus.