#phương thức PPP
Tính đến ngày 28/8/2025, Bộ Xây dựng đã nhận được đề xuất đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ 4 làn xe lên 6 - 8 làn xe của 10 nhà đầu tư trong nước. Ảnh: Song Lê

Dự án PPP lấy lại sức hút với nhà đầu tư

(BĐT) - Thông qua phương thức PPP, nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã chung tay cùng Nhà nước đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông. Qua từng dự án, doanh nghiệp Việt ngày càng trưởng thành, sẵn sàng đón bắt cơ hội tại những dự án PPP lớn trong tương lai. Sau những e ngại, dè dặt, dường như niềm tin đang trở lại mạnh mẽ nhờ nền tảng chính sách ngày càng hoàn thiện, mở ra một làn sóng mới về hợp tác công - tư.

Đà Nẵng gọi đầu tư vào Sân bay Chu Lai theo phương thức PPP

Đà Nẵng gọi đầu tư vào Sân bay Chu Lai theo phương thức PPP

(BĐT) - UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai và hệ sinh thái kinh tế và đô thị sân bay theo phương thức đối tác công tư (PPP) và đề nghị Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét giao UBND TP. Đà Nẵng là cơ quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia có sơ bộ tổng mức đầu tư 3.372 tỷ đồng. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án BOT đường ven biển 3.372 tỷ đồng ở Thanh Hóa: Dừng hợp đồng vì nhà đầu tư trúng xong để đấy

(BĐT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị chấm dứt hợp đồng (BOT) trước thời hạn Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hoàng Thành mới thi công được 0,06% khối lượng hợp đồng sau gần 2 năm và không huy động đủ vốn như cam kết.
Nhu cầu vốn giai đoạn 2021 - 2030 cho các dự án phát triển hạ tầng do Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm đầu tư ước khoảng 1,98 triệu tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Nhu cầu vốn lớn, cần huy động nhiều nguồn lực

(BĐT) - Để phát triển nhanh, bền vững, đạt được các mục tiêu trung, dài hạn, Việt Nam cần những bước đột phá trong nâng cao chất lượng hệ thống kết cấu hạ tầng (KCHT) với một nguồn lực đầu tư rất lớn. Trong khi đó, khả năng đáp ứng của NSNN là có hạn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động lớn đến nguồn thu ngân sách và toàn nền kinh tế. Việc phát huy vai trò dẫn dắt của đầu tư công, tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư từ các khu vực kinh tế ngoài nhà nước là rất cần thiết.
Sơ đồ quy hoạch các tuyến vành đai của TP.HCM

Các dự án thành phần đường vành đai 3, 4 TP.HCM triển khai tối đa theo phương thức PPP

(BĐT) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các địa phương liên quan khẩn trương thống nhất phương án triển khai các dự án thành phần đường vành đai 3, vành đai 4 TP.HCM, theo hướng triển khai tối đa theo phương thức PPP (lưu ý nghiên cứu phương án thu phí tổng hợp trên toàn tuyến và phân bổ đến từng dự án thành phần theo quy định của pháp luật).
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Chọn được nhà đầu tư BOT đường bộ từ TP. Thái Bình đi cầu Nghìn

(BĐT) - UBND tỉnh Thái Bình vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ TP. Thái Bình đi cầu Nghìn theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 - Công ty CP Lam Sơn Thái Bình - Công ty CP DAMSAN - Công ty CP Tập đoàn Phú Thành.
Các dự án PPP đang chuẩn bị đầu tư tại TP.HCM chủ yếu thuộc
lĩnh vực hạ tầng giao thông vận tải, môi trường, chỉnh trang, phát triển đô thị.
Ảnh: Lê Tiên

TP.HCM tận dụng sớm cơ hội từ Luật PPP

(BĐT) - Ngay khi Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) được Quốc hội thông qua, TP.HCM đã có nhiều buổi làm việc để đánh giá lại tình hình thực hiện các dự án PPP trên địa bàn trong thời gian qua.

Kết nối đầu tư