#trung tâm logistics
Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), điểm cuối xuất nhập hàng hoá theo tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây. Ảnh: Minh Hạnh

Kêu gọi đầu tư 10 trung tâm logistics: Đà Nẵng cần thêm chính sách mới

(BĐT) - Đà Nẵng vừa ban hành Đề án Phát triển dịch vụ logistics kết nối hiệu quả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh tế Đông - Tây giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 với việc kêu gọi đầu tư 10 trung tâm logistics. Lộ trình đã được vạch sẵn, nhưng một số chuyên gia cho rằng, để dịch vụ logistics phát triển, Đà Nẵng cần chính sách phát triển đồng bộ nhiều yếu tố khác.
Cảng Liên Chiểu đang được xây dựng, là cửa ngõ giao nhận, vận chuyển hàng hoá với các địa phương, các nước ASEAN và quốc tế.

Đà Nẵng thu hút đầu tư 10 dự án lĩnh vực logistics

(BĐT) - Từ nay đến năm 2050, Đà Nẵng thu hút đầu tư 10 dự án lĩnh vực logistics, trong đó gồm: 1 dự án trung tâm cấp vùng, hạng I; 1 trung tâm logistics chuyên dụng hàng không và 8 trung tâm logistics cấp tỉnh, nâng tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ này lên khoảng 55% nhu cầu dịch vụ logistics cho hàng hóa qua cảng biển, 40% hàng hóa qua đường sắt và đường hàng không.
Bản tin thời sự sáng 16/1

Bản tin thời sự sáng 16/1

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là áp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII; Việt Nam dự kiến thử vaccine COVID-19 thứ 2 trên người trong tháng 1/2021; gần 1 tỷ USD đổ vào thị trường chứng khoán; Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu rà soát lại quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị; đề xuất chi 13 tỷ đồng thuê máy vớt rác trên kênh…
Ảnh Internet

Khơi thông “điểm nghẽn” logistics

(BĐT) - Mặc dù có nhiều tiến bộ trong lĩnh vực logistics, nhưng chi phí logistics ở Việt Nam còn cao, ảnh hưởng không nhỏ tới phát triển thương mại, dịch vụ.