#Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Vietnam Airlines “cõng” nợ gần 70.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines “cõng” nợ gần 70.000 tỷ đồng

(BĐT) - Dù ngành hàng không đã bước sang năm phục hồi thứ 2 nhưng Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vẫn tiếp tục báo lỗ. Tình hình tài chính cho thấy nhiều khó khăn với cơ cấu tài sản - nguồn vốn mất cân đối, lỗ lũy kế lớn, nợ phải trả ngắn hạn và dài hạn đến cuối quý I/2023 là gần 70.000 tỷ đồng.
Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2018 của Vietnam Airlines ước giảm 30% so với thực hiện năm 2017 vì ảnh hưởng của giá dầu. Ảnh: Lê Tiên

Vietnam Airlines: Giá dầu tăng 1 USD, chi phí tăng 230 tỷ VND

(BĐT) - Chi phí nhiên liệu luôn luôn chiếm tỷ lệ lớn trong tổng chi phí hoạt động của các hãng hàng không. Với việc giá dầu tăng mạnh trong thời gian qua, nhiều cổ đông của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bày tỏ lo ngại này trong Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018 diễn ra vào sáng 10/5.
Nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài - D.A được thanh tra. Ảnh: Trần Quý

Nhiều sai sót trong quản lý đầu tư dự án của TCT Cảng hàng không VN

Kết luận thanh tra số 89/KL-TTr của Thanh tra Bộ Xây dựng về việc thanh tra công tác quản lý dự án (D.A) đầu tư xây dựng công trình của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các D.A do ACV làm chủ đầu tư đã chỉ ra nhiều sai sót. Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu ACV và các đơn vị liên quan khắc phục các sai sót cũng như xử lý về mặt tài chính và hành chính.
Thông qua việc góp vốn thành lập SKYVIET, tài sản của Nhà nước tại VASCO có bị thất thoát hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ảnh: Lê Tiên

Hoạt động của SKYVIET, chờ ý kiến 4 bộ

(BĐT) - Ngày 4/5/2016, Văn phòng Chính phủ đã ra Văn bản số 3000/VPCP-KTN cho biết Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị Thủ tướng Chính phủ (Tờ trình số 4532/BGTVT-VT) về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, giấy phép kinh doanh hàng không chung (gọi tắt là cấp phép bay) cho CTCP Hàng không SKYVIET.