(BĐT) - Năm 2023, tổng số vốn bố trí cho Dự án thành phần (DATP) 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là hơn 2.135 tỷ đồng. Đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (Chủ đầu tư) đã giải ngân 100% kế hoạch vốn và được tỉnh An Giang tạm ứng vốn ngân sách 491 tỷ đồng để đảm bảo thanh toán khối lượng hoàn thành cho nhà thầu đến hết năm 2023.
(BĐT) - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa thống nhất chủ trương điều chuyển 12.000m3 cát san lấp công trình của Gói thầu số 12 Dự án đường ĐT.844 và 2.750 m3 cát của Gói thầu số 10 Dự án đường ĐT.845 sang Gói thầu số 13 Dự án đường ĐT.845.
(BĐT) - Dự án Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (gồm 2 dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) đang bị chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền đường. Dù Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và các bộ, ngành, địa phương đã vào cuộc để tháo gỡ bài toán vật liệu cho Dự án, nhưng trên thực tế, các nhà thầu vẫn khó tiếp cận, khai thác các mỏ vì thủ tục triển khai cần nhiều thời gian.
(BĐT) - Ngày 8/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phản ánh của các cơ quan truyền thông về thiếu cát xây dựng ở miền Trung và Tây Nam Bộ.
(BĐT) - Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đến nay đã triển khai toàn bộ 3 gói thầu xây lắp với 30 mũi thi công. Tuy nhiên, hiện khó khăn lớn nhất của các nhà thầu là nguồn vật liệu cát khan hiếm. Trong năm 2021, Dự án cần khoảng 2 triệu khối cát để thi công nền đường và đắp gia tải xử lý nền đất yếu.