#thiếu cát
Tổng nhu cầu cát tại Dự án thành phần 3 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng khoảng 15.000 m3/ngày. Ảnh: Song Lê

Dự án thành phần 3 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Thiếu cát, đề xuất phương án điều phối

(BĐT) - Một gói thầu xây lắp của Dự án thành phần (DATP) 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đoạn qua tỉnh Hậu Giang đang chậm tiến độ khoảng 15% so với kế hoạch. Để hoàn thành đồng bộ Dự án, tỉnh Hậu Giang đề nghị tăng 50% công suất mỏ cát đã cấp cho DATP 3, đồng thời rà soát các mỏ cát cấp cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau, xem xét điều chuyển nếu còn trữ lượng.
Thi công Dự án thành phần 1 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng trên địa bàn tỉnh An Giang. Ảnh: Ngọc Tuấn

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Thiếu cát vẫn giải ngân vượt tiến độ

(BĐT) - Năm 2023, tổng số vốn bố trí cho Dự án thành phần (DATP) 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là hơn 2.135 tỷ đồng. Đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (Chủ đầu tư) đã giải ngân 100% kế hoạch vốn và được tỉnh An Giang tạm ứng vốn ngân sách 491 tỷ đồng để đảm bảo thanh toán khối lượng hoàn thành cho nhà thầu đến hết năm 2023.
 Dự án Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chậm tiến độ vì thiếu cát. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau: Chậm tiến độ vì thiếu cát

(BĐT) - Dự án Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (gồm 2 dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) đang bị chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền đường. Dù Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và các bộ, ngành, địa phương đã vào cuộc để tháo gỡ bài toán vật liệu cho Dự án, nhưng trên thực tế, các nhà thầu vẫn khó tiếp cận, khai thác các mỏ vì thủ tục triển khai cần nhiều thời gian.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Nhà thầu thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ gặp khó vì thiếu cát

(BĐT) - Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đến nay đã triển khai toàn bộ 3 gói thầu xây lắp với 30 mũi thi công. Tuy nhiên, hiện khó khăn lớn nhất của các nhà thầu là nguồn vật liệu cát khan hiếm. Trong năm 2021, Dự án cần khoảng 2 triệu khối cát để thi công nền đường và đắp gia tải xử lý nền đất yếu.