(BĐT) - Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đến nay đã triển khai toàn bộ 3 gói thầu xây lắp với 30 mũi thi công. Tuy nhiên, hiện khó khăn lớn nhất của các nhà thầu là nguồn vật liệu cát khan hiếm. Trong năm 2021, Dự án cần khoảng 2 triệu khối cát để thi công nền đường và đắp gia tải xử lý nền đất yếu.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Vật liệu cát đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng nền đường cao tốc được lấy chủ yếu từ các mỏ, nguồn cung cấp nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên, trữ lượng khai thác năm 2021 được cấp phép rất hạn chế, cần thời gian làm thủ tục gia hạn cấp phép.

Trước tình hình trên, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải có ý kiến với tỉnh Đồng Tháp xem xét hỗ trợ nguồn cung cấp và thủ tục khai thác để kịp thời cung cấp cho Dự án.