#Tập đoàn CIENCO4
Nhu cầu vật liệu cát đắp nền cho cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hậu Giang - Cà Mau khoảng 18 triệu m3, nhưng mới xác định nguồn được 1 - 1,5 triệu m3. Ảnh minh họa: Tiên Giang

3 gói thầu cao tốc Bắc - Nam đoạn Hậu Giang - Cà Mau: Chung mối lo thiếu cát đắp nền

(BĐT) - Sau khi có kết quả chỉ định thầu, 3 gói thầu xây lắp của Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đều đã được ký hợp đồng, đồng loạt triển khai thi công. Tuy nhiên, theo Chủ đầu tư, vẫn còn vướng mắc về vật liệu cát đắp nền, có thể làm chậm tiến độ triển khai các gói thầu nếu không được tháo gỡ kịp thời.
Các nhà thầu huy động máy móc và nhân lực thi công xuyên Tết. Ảnh: Dương Giang

Mùa xuân trên các công trình giao thông động lực

(BĐT) - Trên các công trường giao thông lớn những ngày Xuân Quý Mão, khí thế làm việc luôn hừng hực, sôi nổi với tinh thần thi đua lao động hăng say. Vì một mục tiêu chung phát triển toàn diện, đồng bộ và hiện đại hệ thống hạ tầng giao thông trên cả nước, những người thợ làm đường đã liên tục bám trụ công trường, tăng cường các mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ từng gói thầu, dự án.
Các doanh nghiệp xây dựng đang mong chờ nhiều giải pháp mạnh mẽ, dứt khoát để xử lý tình trạng nợ đọng xây dựng. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Xử lý nợ đọng xây dựng: Thiếu chế tài về trách nhiệm thanh toán của chủ đầu tư

(BĐT) - Với tình trạng bị chiếm dụng vốn lớn khi bị nợ đọng xây dựng, hoạt động của nhiều doanh nghiệp xây dựng đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí có nguy cơ phá sản. Các doanh nghiệp xây dựng đang mong chờ nhiều giải pháp mạnh mẽ, dứt khoát để xử lý tình trạng này. Trong đó, luật hóa trách nhiệm thanh toán của chủ đầu tư là giải pháp được nhiều doanh nghiệp đề xuất tới các cơ quan chức năng.
Cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh: Lê Tiên

Gỡ nút thắt vật liệu cho dự án giao thông quan trọng

(BĐT) - Trong 2 năm 2022 và 2023, nhà thầu thi công không phải thực hiện thủ tục để được cấp Giấy phép khai thác mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường nằm trong hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ dự án hạ tầng giao thông quan trọng quốc gia thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều nhà thầu cho biết, cơ chế đặc thù này sẽ gỡ nút thắt về khan hiếm nguồn cung vật liệu, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.
Việc thực thi cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng phần lớn do các địa phương triển khai thực hiện. Ảnh: Phạm Trọng

Gỡ nút thắt vật liệu cho cao tốc Bắc - Nam: Giám sát để cơ chế đặc thù phát huy hiệu quả

(BĐT) - Nghị quyết số 60/NQ-CP về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông được xem là giải pháp tháo gỡ nút thắt khan hiếm vật liệu, gỡ khó cho nhà thầu. Theo ý kiến của một số nhà thầu, để đưa cơ chế đặc thù này vào cuộc sống cần có các biện pháp giám sát thực hiện.
Cienco4 phát hành 9 triệu cổ phiếu trả cổ tức

Cienco4 phát hành 9 triệu cổ phiếu trả cổ tức

(BĐT) - Công ty CP Tập đoàn Cienco4 (mã chứng khoán: C4G) dự kiến phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 100:9, cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận thêm 9 cổ phiếu.

CIENCO4 kỳ vọng lợi nhuận lớn từ các đại dự án

CIENCO4 kỳ vọng lợi nhuận lớn từ các đại dự án

(BĐT) - Năm 2018, Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt tối thiểu là 250 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017. Với việc triển khai 16 dự án đã được ký kết có tổng vốn đầu tư 11.700 tỷ đồng, CIENCO4 kỳ vọng các đại dự án này sẽ mang lại nguồn lợi lớn trong thời gian tới (lợi nhuận từ hoạt động đầu tư năm 2017 là 55,1% trong tổng lợi nhuận của CIENCO4).