Phê duyệt Khung chính sách hỗ trợ tái định cư cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Biên Hòa - Tân Thành - cụm cảng Cái Mép, Thị Vải (giai đoạn 1) thuộc Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với các địa phương liên quan rà soát, hoàn thiện Khung chính sách, bảo đảm phù hợp với quy định tại Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Theo phương án phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải, dự án thành phần 1, đoạn Biên Hòa - Tân Thành - cụm cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép có chiều dài 46,8km.

Trong đó, đoạn Biên Hòa - Tân Thành dài 38km đi song song với quốc lộ 51, đầu tuyến là điểm đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp (tuyến tránh quốc lộ 1), cách điểm giao giữa đường Võ Nguyên Giáp với quốc lộ 51 khoảng 1,5km và cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km; điểm cuối nối với đường vào khu vực cụm cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong giai đoạn 1, tuyến đường được xây dựng 4 làn xe với tốc độ thiết kế 100km/giờ. Theo phương án thiết kế, toàn tuyến sẽ có 4 nút giao giữa tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với các đường khác. Cụ thể, nút giao với đường Võ Nguyên Giáp, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành và điểm giao cắt với quốc lộ 51 vào cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Dự án có 11 cầu vượt với tổng chiều dài trên 1 ngàn mét và 13 cống chui chủ yếu nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai.

Chuyên đề