PC Vĩnh Phúc khuyến khích khách hàng trải nghiệm dịch vụ điện trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, thời gian qua Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) không ngừng ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, từng bước hiện đại hoá công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng (KDDVKH) nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện.

Hiện nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như App CSKH của EVNNPC, Website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http;//dichvucong.gov.vn)… Với nhiều ứng dụng, tiện ích khác của ngành điện, giờ đây, khách hàng chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị điện thoại thông minh là có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin như hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ … đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc,…

Chị Trần Thị Đào – khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: “Tôi thấy các dịch vụ điện mà Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cung cấp mang lại rất nhiều thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện chúng tôi. Trước đây, để đăng ký lắp đặt dây dẫn sau công tơ, tôi phải trực tiếp đến phòng giao dịch của Điện lực để làm thủ tục, thì nay tôi có thể đăng ký trực tuyến. Vừa tiết kiệm được thời gian mà lại còn bớt được chi phí đi lại.”

Công nhân Điện lực giới thiệu và hướng dẫn khách hàng cài đặt các App sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.

Công nhân Điện lực giới thiệu và hướng dẫn khách hàng cài đặt các App sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.

Tính đến thời điểm hiện tại, PC Vĩnh Phúc đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4; khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 82,05%; hoàn thành lắp đặt 80,92% công tơ điện tử trên tổng số 239.928 công tơ Công ty quản lý. Công ty đã thực hiện số hóa 100% Hợp đồng mua bán điện của khách hàng. Đặc biệt, đẩy mạnh phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH, APP CSKH, Webiste CSKH, nhắn tin CSKH qua SMS… Lũy kế năm 2022, tổng số yêu cầu tiếp nhận toàn bộ các dịch vụ điện tại PC Vĩnh Phúc là 18.123 yêu cầu, trong đó thực hiện tiếp nhận theo phương thức điện tử đạt tỷ lệ 100%.

Ứng dụng CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện ích.

Ứng dụng CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện ích.

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: trích nợ tự động tài khoản ngân hàng, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR, qua các tổ chức trung gian thu hộ… Thanh toán không dùng tiền mặt không những mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp. Tỷ lệ thu qua ngân hàng và các Tổ chức trung gian (TCTG) , toàn Công ty đạt 82,05% trong đó thanh toán tự động qua Ngân hàng đạt 45,61%, thanh toán qua các TCTG là 36,45%.

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp tích cực với các đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,… để khuyến khích và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử. Tin tưởng trong thời gian tới phương thức thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử và trích nợ tự động sẽ trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện và phù hợp xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay.

Chương trình khuyến mãi cho khách hàng sử dụng điện của EVNNPC khi thanh toán hoá đơn qua ZaloPay

Chương trình khuyến mãi cho khách hàng sử dụng điện của EVNNPC khi thanh toán hoá đơn qua ZaloPay

Ông Nguyễn Đắc Khải - khách hàng Điện lực Bình Xuyên, PC Vĩnh Phúc chia sẻ: “Thanh toán tiền điện hàng tháng qua trích nợ tài khoản ngân hàng rất tiện lợi, nhanh chóng, tôi có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.”

Đặc biệt, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử, hướng dẫn khách hàng cách thực hiện những dịch vụ điện trên nền tảng trực tuyến. Tập trung giới thiệu những tính năng tra cứu thông minh để khách hàng có thể chủ động kiểm tra và có phương án sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Có thể thấy, những lợi ích thiết thực trong hoạt động KD&DVKH do dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chuyên đề