(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá đang tổ chức lựa chọn nhà thầu Dự án Đường từ núi Văn Trinh (ĐT504) đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn (ĐT506).
(BĐT) - Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn được quy hoạch trở thành một trong những KKT lớn của khu vực và cả nước, là trung tâm động lực phía Nam của tỉnh Thanh Hóa với mức độ ưu tiên hàng đầu trong Quy hoạch Tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thanh Hóa đang tập trung nhiều nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu phát triển KKT Nghi Sơn trở thành một trong những trung tâm đô thị, công nghiệp và dịch vụ ven biển trọng điểm của cả nước.
(BĐT) - “Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chiếm 35 - 40% thị phần xăng dầu trong nước nhưng việc cung cấp lại không ổn định. Mỗi năm, Nhà máy tạm dừng hoạt động 35 - 40 ngày để sửa chữa, chưa kể trục trặc kỹ thuật như vừa qua..., trong khi chúng ta phải thực hiện cam kết bao tiêu sản phẩm. Vì thế, Bộ Công Thương hàng ngày, hàng giờ phải bám sát quá trình hoạt động của Nhà máy để có giải pháp ứng phó tốt nhất, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường”.
Mới đây, bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch tổng thể và kế hoạch vốn năm 2016 cho dự án Xây dựng hệ thống cấp nước Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Nếu hạ thấp thuế nhập khẩu xăng dầu Việt Nam như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng nếu không hạ thuế, dân thiệt, những công trình tỷ USD này lại doạ đóng cửa.