(BĐT) - Dù ngành hàng không đã bước sang năm phục hồi thứ 2 nhưng Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vẫn tiếp tục báo lỗ. Tình hình tài chính cho thấy nhiều khó khăn với cơ cấu tài sản - nguồn vốn mất cân đối, lỗ lũy kế lớn, nợ phải trả ngắn hạn và dài hạn đến cuối quý I/2023 là gần 70.000 tỷ đồng.
(BĐT) - Ngành hàng không toàn cầu đã trải qua một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ trước khi đại dịch Covid-19 "quét sạch" thành quả trong nhiều năm. Từ năm 2004 - 2009, số lượt hành khách đi lại bằng đường hàng không đã tăng 1,9 tỷ lượt lên 4,7 tỷ lượt. Tuy nhiên, con số này tụt xuống chỉ còn 1,8 tỷ lượt hành khách trong năm 2020. Dưới đây là 10 thương hiệu hàng không giá trị nhất thế giới trong giai đoạn từ năm 2013 - 2022.
(BĐT) - Nếu không có giải pháp từ Quốc hội, Chính phủ, các doanh nghiệp hàng không hầu như không thể tiếp cận vốn ngân hàng để cầm cự trong giai đoạn rất khó khăn hiện nay. Việc giải cứu là cấp bách, song các giải pháp thực hiện cần căn cứ theo năng lực phục hồi của doanh nghiệp, hiệu quả sử dụng vốn và dựa trên cơ chế pháp lý chặt chẽ.
(BĐT) - Việc sớm kiểm soát được dịch Covid-19 trong nước đã giúp ngành hàng không có mức hồi phục đáng kể về lưu lượng vận chuyển hành khách nhờ các tuyến nội địa. Tuy nhiên, trước một thị trường “chật chội”, tình hình kinh doanh của các hãng hàng không chỉ thực sự được cải thiện khi các tuyến bay quốc tế được mở lại.
(BĐT) - Sau khi Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết sẽ cạn kiệt dòng tiền vào tháng 8 tới nếu không được bơm vốn, một số ý kiến cho rằng, việc Nhà nước hỗ trợ Vietnam Airlines là cần thiết, song cần công bằng giữa doanh nghiệp (DN) có vốn nhà nước và DN tư nhân.