(BĐT) - Dù được dự báo tăng trưởng về sản lượng hàng hóa tại các cảng biển và giá cước/giá thuê tàu có thể cao hơn, nhiều doanh nghiệp trong ngành dịch vụ cảng biển, vận tải biển và logistics đặt mục tiêu thận trọng về lợi nhuận trong năm 2024.
(BĐT) - Sự phục hồi của hoạt động sản xuất, tiêu dùng trong nước cũng như tại các quốc gia đối tác xuất khẩu của Việt Nam được cho sẽ là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của hoạt động thương mại trong năm 2022. Với kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2021 cộng với bệ đỡ từ các hoạt động thương mại, ngành cảng biển được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2022.
(BĐT) - Trụ vững trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2020, ngành cảng biển Việt Nam tiếp tục hưởng lợi nhờ lượng hàng hóa thông qua các cảng 6 tháng đầu năm 2021 đạt mức kỷ lục.
(BĐT) - Trụ vững trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2020, doanh nghiệp khai thác cảng biển được kỳ vọng sẽ hồi phục trong thời gian tới. Những yếu tố tạo thuận lợi cho sự hồi phục là triển vọng tăng trưởng thương mại nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới, làn sóng dịch chuyển đầu tư, đa dạng hóa chuỗi cung ứng và gia tăng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), thúc đẩy sản xuất.
(BĐT) - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, ông Hoàng Hồng Giang cho biết, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong nước 8 tháng đầu năm đạt gần 485,3 triệu tấn.
(BĐT) - Với việc sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tại Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng tốt (tốc độ bình quân trên 11%) và tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước tăng cao, triển vọng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực cảng biển là rất khả quan. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong ngành cũng được dự báo là rất cao.