#mua sắm trực tuyến
Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử

(BĐT) - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế thuộc Bộ Công Thương, năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử ước đạt 16,4 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm trước. Với mức tăng trưởng 20%, có thể thấy, trong suốt 7 năm qua, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng từ 16 - 30%.
Ảnh minh họa: Internet

Gỡ bỏ hơn 1.600 gian hàng vi phạm trên thương mại điện tử

(BĐT) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương cho biết, năm 2022 đã gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm; chặn 5 website có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các dự án bán lẻ hiện đại sẽ không tăng giá thuê; đồng thời các chủ đầu tư có động thái hỗ trợ khách thuê duy trì hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo tỷ lệ lấp đầy của dự án

Thị trường mặt bằng bán lẻ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19

(BĐT) - Với tác động tiêu cực từ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2020 và dự kiến kéo dài trong vài tháng tới, các dự án bán lẻ hiện đại sẽ không tăng giá thuê, đồng thời các chủ đầu tư có động thái hỗ trợ khách thuê duy trì hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo tỷ lệ lấp đầy của dự án.