#Luật về PPP

Chia sẻ rủi ro là một vấn đề mang tính cởi mở của Nhà nước đối với sở hữu tư nhân
Ảnh: Internet

Luật PPP phải cởi mở, khó quá nhà đầu tư không dám làm

(BĐT) - Quy định của Luật phải cởi mở, đối tác công tư là phải tôn trọng, phải coi sở hữu tư nhân là một trong những động lực để phát triển đất nước. Có khi ta quy định chặt quá thành ra còn khó hơn các luật khác, nhà đầu tư không dám làm, nhất là vào những vùng sâu, vùng xa, những công trình trọng điểm.
Tổng số dự án PPP trong lĩnh vực giao thông đã ký kết hợp đồng là 207 dự án, với số vốn huy động là 395.691 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Bộ GTVT: Cần sớm có Luật về PPP

(BĐT) - Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), một trong những vấn đề cốt lõi là quy định về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) mới dừng lại ở mức nghị định nên chưa đồng bộ, chưa thống nhất với các luật và tính ổn định của chính sách không cao. Đây là quan ngại lớn của nhà đầu tư nước ngoài.
Nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn e ngại, nhất là về tính nhất quán trong hệ thống pháp luật và minh bạch trong quá trình thực hiện dự án PPP tại Việt Nam. Ảnh: Tường Lâm

Các đối tác phát triển ủng hộ xây dựng Luật PPP

(BĐT) - Kế hoạch tổng thể thực hiện chương trình đối tác công tư (PPP) tại Việt Nam mang tính dài hạn và việc xây dựng Luật về PPP của Việt Nam nhận được sự ủng hộ, cam kết hỗ trợ, đồng hành mạnh mẽ của các đối tác phát triển. 
Khi được lựa chọn, các nhà đầu tư chủ yếu áp dụng hình thức chỉ định thầu và tự thực hiện dự án BOT. Ảnh: Lê Tiên

Thiếu cơ sở pháp lý để giải quyết bức xúc về dự án BOT

(BĐT) - Qua giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT”, nguyên nhân của nhiều bức xúc trong triển khai các dự án BOT đã được nhận diện rõ nét.