#logistics Việt Nam
Hạ tầng logistics chưa đồng bộ, còn phân tán, thiếu tính kết nối giữa các khâu từ vận chuyển hàng hóa tới lưu trữ kho bãi và quản trị chuỗi cung ứng. Ảnh: Tiên Giang

Khơi thông điểm nghẽn hạ tầng logistics

(BĐT) - Ngành logistics Việt Nam đang trong giai đoạn “chuyển mình” mạnh mẽ, đứng thứ 11 trong các thị trường mới nổi năm 2022. Ngành này đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm 14 - 16%, là mức cao so với bình quân thế giới (từ 4 - 5%). Tuy nhiên, năng lực vận hành và hiệu quả trong hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics vẫn ở mức thấp so với các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan hay Indonesia.
Phát triển các trung tâm logistics sẽ góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh. Ảnh: Lê Tiên

Đề xuất lập Trung tâm logistics Việt Nam ở châu Âu, châu Mỹ

(BĐT) - Với chiến lược gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang từng bước tổ chức hiệu quả những “cầu nối thương mại” với các châu lục, trong đó vận tải là công cụ kết nối và các trung tâm logistics ở hai đầu là những “trụ cầu” vững chắc.
Ảnh Internet

Tìm mọi cách giảm chi phí logistics

(BĐT) - Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB), chi phí logistics của Việt Nam tương đương 20,9% so với GDP, trong đó chi phí vận tải chiếm khoảng 59%, Đây là mức khá cao so với các nước trên thế giới.