(BĐT) - Thời gian qua, Nhà nước đã kêu gọi và thu hút được một nguồn lực lớn ngoài nhà nước tham gia đầu tư hạ tầng thông qua hàng trăm dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Tuy nhiên, nhiều dự án trong số đó hiện gặp khó khăn về tài chính do thay đổi về chính sách nhưng chậm được xử lý và giải quyết, dẫn tới gánh nặng trên vai nhà đầu tư ngày càng gia tăng.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận làHà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 24/7; TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1/8; hai trạm BOT ở Phú Yên tạm dừng thu phí từ 0h ngày 23/7; tổ chức thi Đánh giá năng lực cho thí sinh không thi tốt nghiệp đợt 1 và 2; đường sắt lập tàu chuyên biệt đưa 700 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam về quê…
(BĐT) - Hầm Hải Vân 2 - hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, là công trình được đầu tư theo phương thức PPP, thể hiện được tính ưu việt của phương thức đầu tư này khi với nguồn lực, trí tuệ tư nhân đã đưa công trình khó khăn bậc nhất về kỹ thuật hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng. Thế nhưng, PPP là cuộc chơi bình đẳng theo hợp đồng, khi nhà đầu tư đã thực hiện cam kết của mình, Nhà nước cũng cần “fair play”…
Sau đợt mưa lũ vừa qua, hàng chục hộ ở xã Đại Lãnh đã yêu cầu các đơn vị thi công Dự án Hầm đường bộ đèo Cả bồi thường. Người dân cho rằng, dự án làm thay đổi dòng chảy tự nhiên khiến nước mưa không thoát kịp, gây thiệt hại cho khu dân cư.
(BĐT) - Tuy nợ xấu được công bố chiếm tỷ lệ không lớn trên tổng mức dư nợ, nhưng với nhiều dự án BOT giao thông nghìn tỷ đã và đang được các ngân hàng cấp tín dụng, chỉ một vài dự án xảy ra rủi ro cũng có thể khiến nợ xấu tăng lên...