(BĐT) - Mặc dù nhà đầu tư Dự án BOT cầu Thái Hà liên tục phản đối về việc đấu nối trái phép vào tuyến đường BOT của Dự án nhưng mới đây, Khu Quản lý đường bộ 1 lại cấp giấy phép thi công xây dựng nút giao đấu nối tạm thời có thời hạn đến ngày 15/5/2025 tại Km1+240/phải tuyến đường BOT cầu Thái Hà để làm đường công vụ thi công Dự án ĐT.495B, tỉnh Hà Nam.
(BĐT) - Năm 2023, Công ty CP BOT cầu Thái Hà báo lỗ hơn 90 tỷ đồng, nâng tổng số lỗ lũy kế của doanh nghiệp này tại thời điểm 31/12/2023 lên 444 tỷ đồng. Doanh thu trong năm của doanh nghiệp này đạt 44,7 tỷ đồng, giảm 1 tỷ đồng so với năm 2022. Tổng tài sản của Công ty cuối năm 2023 ở mức 1.456 tỷ đồng, trong đó nợ vay khoảng 987,8 tỷ đồng.
(BĐT) - Dự án BOT cầu Thái Hà là công trình cầu vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 10/2014, đưa vào khai thác ngày 3/4/2018 và được phép thu phí hoàn vốn từ ngày 10/1/2019.
(BĐT) - Sau khi nhà đầu tư Dự án BOT cầu Thái Hà có đơn kêu cứu khẩn cấp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét lại phương án tài chính của Dự án, nghiên cứu thực hiện các quy định tại hợp đồng BOT đã ký kết để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư; trường hợp không thể tiếp tục thực hiện thì xem xét chấm dứt hợp đồng BOT trước thời hạn.
(BĐT) - Hàng loạt dự án BOT giao thông đang rơi vào tình trạng thu không đủ chi, nguy cơ vỡ phương án tài chính, dư nợ ngân hàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng và không xác định được thời điểm hoàn vốn đầu tư… Dự án BOT cầu Thái Hà với tổng mức đầu tư ban đầu 1.671 tỷ đồng là một ví dụ khá điển hình cho những khó khăn của nhiều nhà đầu tư BOT giao thông.