#Dự án BOT cầu Thái Hà
Mong sớm có phương án giải cứu Dự án BOT cầu Thái Hà

Mong sớm có phương án giải cứu Dự án BOT cầu Thái Hà

(BĐT) - Dự án BOT cầu Thái Hà là công trình cầu vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 10/2014, đưa vào khai thác ngày 3/4/2018 và được phép thu phí hoàn vốn từ ngày 10/1/2019.
Càng kéo dài thời gian thu phí, Công ty CP BOT cầu Thái Hà càng lỗ. Ảnh: Phú An

Dự án BOT cầu Thái Hà: Rà soát phương án tài chính, tháo gỡ cho nhà đầu tư

(BĐT) - Sau khi nhà đầu tư Dự án BOT cầu Thái Hà có đơn kêu cứu khẩn cấp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét lại phương án tài chính của Dự án, nghiên cứu thực hiện các quy định tại hợp đồng BOT đã ký kết để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư; trường hợp không thể tiếp tục thực hiện thì xem xét chấm dứt hợp đồng BOT trước thời hạn.
Tính từ ngày được đưa vào khai thác tới nay, Dự án BOT cầu Thái Hà đã phát sinh lỗ 346,5 tỷ đồng, doanh thu thu phí chỉ đáp ứng được từ 10 - 12% so với phương án tài chính được phê duyệt. Ảnh: Phú An

Vì sao nhà đầu tư sa lầy tại Dự án BOT cầu Thái Hà?

(BĐT) - Hàng loạt dự án BOT giao thông đang rơi vào tình trạng thu không đủ chi, nguy cơ vỡ phương án tài chính, dư nợ ngân hàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng và không xác định được thời điểm hoàn vốn đầu tư… Dự án BOT cầu Thái Hà với tổng mức đầu tư ban đầu 1.671 tỷ đồng là một ví dụ khá điển hình cho những khó khăn của nhiều nhà đầu tư BOT giao thông.

Kết nối đầu tư