#Dịch vụ công trực tuyến
Dự kiến đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ảnh: Nhã Chi

Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 434/TB-VPCP ngày 25/9/2024 thông báo kết luận Hội nghị chuyên đề về "Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến" của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.
Ảnh minh họa: Internet

Tỷ lệ người sử dụng dịch vụ công trực tuyến làm thủ tục hành chính thấp

(BĐT) - Tính đến nay, 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cấp tỉnh và cấp quốc gia. Tuy nhiên, theo nhiều kết quả nghiên cứu, trong đó có số liệu khảo sát của Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), tỷ lệ người sử dụng DVCTT để làm thủ tục hành chính vẫn còn thấp. Vậy, nguyên nhân vì đâu?
Bản tin thời sự sáng 16/6

Bản tin thời sự sáng 16/6

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là chuyển Trung tâm Điều độ hệ thống điện từ EVN về Bộ Công Thương; cổ phiếu ITA bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 22/6; lắp thiết bị chống trượt cho hơn 900 gối cầu Metro số 1; Bộ Giáo dục miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ với mọi chứng chỉ IELTS…
Bản tin thời sự sáng 8/5

Bản tin thời sự sáng 8/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là giảm lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến; kiến nghị cho lao động hưởng lương hưu sớm theo nguyện vọng; giá nước sạch Hà Nội sắp tăng lần đầu sau 10 năm; TP. Thủ Đức chuẩn bị chi trả hơn 900 tỷ đồng tiền bồi thường Vành đai 3 TP.HCM…
Bản tin thời sự sáng 24/7

Bản tin thời sự sáng 24/7

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận làHà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 24/7; TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1/8; hai trạm BOT ở Phú Yên tạm dừng thu phí từ 0h ngày 23/7; tổ chức thi Đánh giá năng lực cho thí sinh không thi tốt nghiệp đợt 1 và 2; đường sắt lập tàu chuyên biệt đưa 700 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam về quê…
Lễ phát động cuộc thi “Thử thách công dân số - Youth Digital Citizen Challenge 2021”

Phát triển giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số mới cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công

(BĐT) - Ngày 15/7/2021 tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Thành Đoàn Hà Nội, và Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Thử thách công dân số 2021 - YOUTH DIGITAL CITIZEN CHALLENGE 2021” nhằm thu hút người trẻ tạo ra những giải pháp hoặc/và dịch vụ chuyển đổi số mới.
Hiện 5 tỉnh Tây Nguyên đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản quốc gia, bước đầu đã triển khai xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Cuối 2020, 5 tỉnh Tây Nguyên phải đạt 30% dịch vụ công trực tuyến

(BĐT) - Ngày 16/11, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn, đã làm việc với lãnh đạo UBND 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên về tình hình thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; công tác xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính.

Thực hiện giao dịch thương mại điện tử sẽ mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Ảnh: Mai Quân

Khai thác lợi thế của xuất nhập khẩu trực tuyến

(BĐT) - Tại Hội thảo Xuất nhập khẩu trực tuyến 2017 vừa diễn ra, các chuyên gia, doanh nghiệp (DN) nhận định, tiềm năng ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam là rất lớn. 
Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

(BĐT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, Bộ đã sẵn sàng cung cấp 5 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản, 4 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực môi trường, 6 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực đo đạc và bản đồ và 4 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu tới các cơ quan, doanh nghiệp và người sử dụng.