#Cục Đường thủy nội địa
Nội dung chính của Gói thầu ĐTKC-07-11 là điều tiết đảm bảo giao thông Khu vực cầu Chanh - sông Chanh trong năm 2021. Ảnh: Công Thành

Công ty CP Quản lý đường sông số 3: Gian lận hồ sơ, bị “cấm cửa” tại Cục Đường thủy nội địa

(BĐT) - Công ty CP Quản lý đường sông số 3 vừa bị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐ) thuộc Bộ Giao thông vận tải cấm thầu 3 năm do cố ý cung cấp thông tin không trung thực. Cục ĐTNĐ là bên mời thầu quen thuộc, chiếm hơn 60% số lượng gói thầu mà nhà thầu này được công bố trúng thầu trong 6 năm trở lại đây.
Theo chủ trương cấp phép nạo vét lòng sông, các tàu nạo vét chỉ được hoạt động từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Ảnh: Quế Hà

Loại bỏ “cát tặc”, địa phương phải vào cuộc

(BĐT) - Theo ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, có sự chồng chéo trách nhiệm giữa các bên quản lý khai thác cát nên dễ bị “cát tặc” lợi dụng. Để giám sát hiệu quả hoạt động này, cơ quan quản lý rất cần sự phối hợp của các địa phương.
17 dự án nạo vét, duy tu luồng đường thủy nội địa trên sông Hồng đang được giao cho 12 doanh nghiệp thực hiện, khai thác. Ảnh: Quế Hà

Từ vụ lãnh đạo Bắc Ninh bị đe dọa: Nên tạm dừng nạo vét sông Hồng?

(BĐT) - Lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động khai thác cát trái phép đã khiến cho việc “trộm cát” được biến tướng dưới rất nhiều hình thức. Việc khơi thông dòng chảy kết hợp tận thu sản phẩm cát cũng chính là một cơ hội “vàng” để nhiều người trục lợi. Phải chăng đã đến lúc nên tạm dừng phương thức này trên các tuyến sông?