(BĐT) - Siêu dự án Sân bay Long Thành cùng một loạt dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam, các tuyến đường kết nối đô thị vệ tinh quanh Hà Nội và TP.HCM đã và đang là động lực tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư. Không chỉ vậy, đây còn là nguồn việc lớn cho các doanh nghiệp xây dựng bứt phá mạnh mẽ về doanh thu trong giai đoạn 2023 - 2025.
(BĐT) - Kỳ vọng đầu tư công là động lực tăng trưởng chính trong bối cảnh các lĩnh vực khác khó khăn, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp xây dựng và cung cấp vật liệu xây dựng đã có sự tăng trưởng đáng kể từ đầu năm đến nay. Trong khi giá cổ phiếu “thăng hoa” theo kỳ vọng thì kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023 của nhiều doanh nghiệp xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng chưa thực sự tích cực.
(BĐT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa trình Chính phủ Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc quy định tại một số luật liên quan tới đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.
(BĐT) - Ngoài được hưởng lợi từ việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, việc hoàn tất đợt chào bán tăng vốn, huy động 1.123 tỷ đồng vào tháng 5/2023 cùng triển vọng Nhà nước bố trí vốn ngân sách mua lại Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới được đánh giá là 3 trợ lực giúp Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 cải thiện sức khỏe tài chính, tăng tính cạnh tranh cũng như chủ động nguồn lực để hoàn thiện các công trình đúng thời hạn.
(BĐT) - Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2022 với doanh thu đạt 668,1 tỷ đồng, tăng 45,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 31,3 tỷ đồng, tăng 61,3%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Cienco 4 đạt 2.047 tỷ đồng doanh thu và 130,4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 37% và 83,4% so với cùng kỳ 2021.
(BĐT) - Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, Công ty TNHH Đầu tư Thượng Hải đã bán ra 8 triệu cổ phần Công ty CP Tập đoàn Cienco 4, giảm tỷ lệ sở hữu từ mức 14,13% xuống còn 6,59%.
(BĐT) - Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018 với kết quả tích cực. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 3.313 tỷ đồng, giảm 18% so với năm 2017. Lợi nhuận gộp giảm tương ứng từ 508,8 tỷ đồng xuống còn 419,5 tỷ đồng.
(BĐT) - Đối với các nhà đầu tư đã ký hợp đồng dự án BT trước ngày 1/1/2018, Nghị quyết 160/NQ-CP về việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) của Chính phủ ban hành ngày 28/12/2018 có lẽ đã giúp giải tỏa nhiều lo lắng và cả nguy cơ thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.
(BĐT) - Rất nhiều nhà đầu tư BOT lớn đã và đang có kế hoạch đầu tư những dự án hạ tầng giao thông mới, nhưng không phải theo hình thức hợp đồng BOT, mà theo hình thức hợp đồng BT.
Trước sự phản ứng gay gắt của người dân về yêu cầu được cho là vô lý của chủ đầu tư bắt người dân cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến BOT qua địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, sáng 17/3, trong văn bản mới gửi tới các địa phương nói trên, Cienco 4 đã rút bỏ yêu cầu lạ lùng này.
(BĐT) - Thông tin chính thức từ UBND tỉnh Nghệ An trả lời về việc tiếp nhận, sử dụng chiếc xe do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) tặng đang là tâm điểm của dư luận. Mối quan tâm không chỉ đến từ chiếc xe sang gắn biển xanh 80A, mà còn vì Cienco 4 là nhà đầu tư, nhà thầu lớn tại Nghệ An.
(BĐT) - Nợ chiếm trên 88% giá trị tổng tài sản của Cienco 4, đẩy công ty này trước gánh nặng nợ vay hàng năm. Năm 2015 và quý I/2016, gần một nửa lãi gộp của Công ty được dành để chi trả lãi vay.
Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 – CTCP (Cienco4) dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu vào quý III/2016 thông qua sự tư vấn của Công ty Cổ phần Chứng khoán SHB (SHBS).