#BOT Phú Hà
Nhiều dự án BOT đang ngập trong khó khăn do lưu lượng xe không được như kỳ vọng của phương án tài chính. Ảnh: Lê Tiên

Doanh nghiệp dự án BOT mòn mỏi chờ “phao cứu sinh”

(BĐT) - Dù đã qua nhiều thời gian rà soát, đến nay, vẫn chưa thể rõ thời hạn xử lý vướng mắc của những dự án BOT đầu tư từ giai đoạn trước khi Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư được ban hành. Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp dự án BOT chia sẻ mong mỏi “phao cứu sinh” tung ra đúng lúc, bởi doanh nghiệp đã cạn sức chịu đựng, càng kéo dài khó khăn càng trầm trọng, ảnh hưởng đến cả các nhà đầu tư khi tham gia vào dự án mới.
Mong Nhà nước sớm chia sẻ khó khăn tại Dự án cầu Việt Trì - Ba Vì

Mong Nhà nước sớm chia sẻ khó khăn tại Dự án cầu Việt Trì - Ba Vì

(BĐT) - Dự án Đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32 C đã hoàn thành đưa vào khai thác năm 2018, Công ty TNHH BOT Phú Hà là doanh nghiệp dự án (DNDA). Dự án đã đã được Kiểm toán Nhà nước kiểm toán và Bộ Giao thông vận tải quyết toán, tiết giảm được chi phí đầu tư từ 1.462 tỷ đồng xuống 1.088 tỷ đồng.
Dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì hoàn thành tháng 10/2018 với tổng chi phí đầu tư 1.088 tỷ đồng. Ảnh: Nguyệt Minh

Hụt thu lớn, DN dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì lao đao

(BĐT) - Đồng cảnh với hàng loạt dự án BOT giao thông có nguy cơ vỡ phương án tài chính, Dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì đang hụt thu rất lớn. Doanh nghiệp dự án ngập trong khó khăn, khẩn thiết mong được cứu nguy.