#Bộ GTVT
Xe buýt hai tầng thoáng nóc chở khách tham quan nội đô TP.HCM

Đẩy nhanh đấu thầu vận hành xe buýt 2 tầng, xe buýt điện tại TP.HCM

(BĐT) - Tại TP.HCM, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện, xe buýt hai tầng thoáng nóc đang trong giai đoạn thí điểm. Bộ Giao thông vận tải và lãnh đạo Thành phố yêu cầu từ năm 2025 đấu thầu vận hành các tuyến này để doanh nghiệp cạnh tranh minh bạch, tăng hiệu quả khai thác.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bộ GTVT công bố mở cảng cạn Thạnh Phước (Bình Dương)

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa quyết định công bố mở cảng cạn Thạnh Phước. Cảng nằm tại vị trí số 207, ĐT747A, tổ 1, khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; chủ đầu tư là Công ty CP Cảng Thạnh Phước.
Ảnh minh họa: Internet

Trạm BOT Cai Lậy lùi thời gian thu phí trở lại

(BĐT) - Thông tin từ Bộ GTVT, việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án BOT xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường Km1987+560 - Km2014+000, tỉnh Tiền Giang chưa thể bắt đầu lại từ ngày 25/3/2019. Nguyên nhân là công tác rà soát, thống kê các phương tiện miễn giảm được mở rộng.
Bộ GTVT sửa đổi thủ tục hành chính lĩnh vực hàng hải

Bộ GTVT sửa đổi thủ tục hành chính lĩnh vực hàng hải

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa công bố thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ. Theo đó, TTHC lĩnh vực GTVT cấp trung ương được sửa đổi là cấp Giấy phép vận tải nội địa cho tàu nước ngoài. TTHC sửa đổi trong lĩnh vực hàng hải nói trên có hiệu lực từ ngày 1/11/2018.
Sẽ bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên

Sẽ bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên

(BĐT) - Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đến 1/1/2017 phải tiến hành bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên để tạo thuận lợi tối đa cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Điều chỉnh phạm vi giải phóng mặt bằng Quốc lộ 53

Điều chỉnh phạm vi giải phóng mặt bằng Quốc lộ 53

(BĐT) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật vừa yêu cầu nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư BOT QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si khẩn trương đàm phán để nhanh chóng ký kết hợp đồng tín dụng cho Dự án Cải tạo, nâng cấp QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si, đảm bảo tài chính triển khai thi công các gói thầu
Nhà thầu chưa tích cực thi công đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

Nhà thầu chưa tích cực thi công đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

(BĐT) - Theo đánh giá của Bộ GTVT, thời gian qua, UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố, Tỉnh kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh công tác GPMB của Dự án BOT Đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình. 
Mượn cớ CPI, cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ “đòi” theo chân quốc lộ 5 tăng phí. Ảnh: P.V

Mượn cớ CPI, cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đòi tăng phí

Tiến hành cộng dồn CPI trong gần 4 năm để đưa ra vấn đề trượt giá, TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa gửi kiến nghị lên Bộ GTVT xin tăng phí cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ từ ngày 15.5 và khẳng định sẽ “xin tiếp” hoặc phải kéo dài thời gian thu phí khi biết thông tin bộ từ chối đề xuất này.
Hàng dài ô tô chờ qua Trạm thu phí Đại Xuyên, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Phạm Hải

Tăng phí, bài toán khả thi với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình?

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất gửi Bộ GTVT xem xét, chấp thuận điều chỉnh tăng mức thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Động thái này của VEC đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của các doanh nghiệp vận tải.
Ông Vũ Hồng Phương (đứng giữa) rời chức vụ Chủ tịch Tổng công ty Thăng Long sau đúng 7 tháng đảm nhận chức vụ

Thêm một chủ tịch Cienco rời ghế

Ông Vũ Hồng Phương, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thăng Long vừa được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT).
Hệ lụy Dự án BOT cầu Việt Trì mới

Hệ lụy Dự án BOT cầu Việt Trì mới

Cầu Hạc Trì (Việt Trì mới) không tạo được thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương nhưng vẫn đang lâm vào cảnh thất thu do mức phí quá cao.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại trong năm 2016 (ảnh: Hữu Nghị)

Tổng thầu Trung Quốc nói gì về sai phạm đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

Ban Quản lý Dự án đường sắt vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kết quả giải trình của Tổng thầu Trung Quốc, Tư vấn giám sát Trung Quốc và các nhà thầu phụ về những sai phạm trong thi công đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đặc biệt về vấn đề sử dụng nhân công và an toàn lao động.