#Bộ Giao Thông Vận Tải
Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long bị phê bình do để chậm tiến độ thực hiện Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi 6 tháng. Ảnh: Văn Quyết

Bộ GTVT phê bình 25 trường hợp vi phạm tiến độ, chất lượng dự án

(BĐT) - Ông Nguyễn Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, năm 2016, Bộ GTVT đã phê bình 25 trường hợp do đã có những vi phạm liên quan đến tiến độ, chất lượng trong quá trình triển khai dự án. 
Nếu chênh lệch giữa thực tế giải ngân vốn với tổng mức đầu tư dự án BOT lớn hơn 15% thì có nghĩa là nhà đầu tư “tay không bắt giặc” khi làm dự án BOT. Ảnh: Lê Tiên

Nâng khống tổng mức đầu tư dự án BOT: Nhà đầu tư “tay không bắt giặc”

(BĐT) - Theo ý kiến của một số chuyên gia, việc tổng mức đầu tư dự án BOT được lập và phê duyệt không chính xác, tăng cao hơn nhiều so với chi phí thực tế đang tạo kẽ hở để nhà đầu tư vay ngân hàng cao hơn giá trị thực của công trình BOT, nguy cơ làm tăng rủi ro cho phía ngân hàng, còn nhà đầu tư mặc nhiên “tay không bắt giặc”.
Nếu phương án sửa chữa được chấp thuận, VIDIFI dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 5 vào năm 2021. Ảnh: Nguyễn Dương

Đề xuất phương án “cứu” Quốc lộ 5

(BĐT) - Sau khi hoàn thành khảo sát, đánh giá hiện trạng xuống cấp của Quốc lộ 5 (QL5), đơn vị tư vấn độc lập vừa đề xuất phương án sửa chữa tuyến quốc lộ huyết mạch này với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.
Ảnh Internet

Nâng tầm mạng lưới đường thủy phía Nam

(BĐT) - Việc nâng cấp mạng lưới đường thủy khu vực phía Nam đang là vấn đề cấp thiết hiện nay nhằm phục vụ nhu cầu vận tải, phát triển hậu cần và tăng kết nối, liên kết vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho cả khu vực.
Cuộc họp của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tổ chức ngày 6/10 tại Bộ Giao thông vận tải. Ảnh: Tuấn Dũng

Lựa chọn nhà thầu bảo trì đường bộ phải minh bạch

(BĐT) - Việc thực hiện đấu thầu để lựa chọn nhà thầu cho tất cả gói thầu bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ là một bước tiến trong công tác bảo trì đường bộ, khắc phục được tình trạng “lọt” nhà thầu yếu kém do cơ chế chỉ định thầu trước đây.
Theo quan điểm của Bộ GTVT, từ nay về sau, việc đầu tư dự án BOT sẽ theo hướng làm mới từ đầu. Ảnh: Nguyễn Đăng Đông

Ngân hàng không cho vay, dự án BOT sẽ phải dừng

(BĐT) - Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đấu thầu về tính khả thi của các dự án BOT khi mà chủ trương của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là phải làm mới từ đầu để người dân có sự lựa chọn, trong khi phía ngân hàng thì đang siết cho vay các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, nếu ngân hàng không cho vay vốn, các dự án BOT chắc chắn phải dừng.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì Hội nghị. Ảnh: Văn Huyền - Anh Khoa

Bất cập cơ cấu vốn cho hạ tầng Đồng bằng sông Cửu Long

(BĐT) - Ngày 22/8/2016, tại Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị chuyên đề về huy động nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Ảnh Internet

Bức thiết giải quyết ách tắc quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất

(BĐT) - Trong cuộc kiểm tra tình hình và yêu cầu gấp rút triển khai các biện pháp đồng bộ nhằm giảm tình trạng quá tải trầm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, yêu cầu giải quyết ách tắc là rất bức thiết.