Giá cước, nhu cầu hàng hóa vận chuyển liên tục sụt giảm khiến các doanh nghiệp vận tải biển liên tục gặp khó khăn, nhiều hãng phá sản hoặc phải bán bớt tàu.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có chỉ đạo về việc xóa bỏ độc quyền của Tổng công ty đường sắt VN, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có sai phạm được nêu trong kết luận thanh tra ngành đường sắt.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có văn bản đồng ý với đề xuất giảm 10-20% phí đường bộ với từng loại phương tiện tại một số tuyến đường cao tốc, quốc lộ.
So sánh mức phí đường bộ BOT ở Trung Quốc là một NDT/km, các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá mức phí của Việt Nam là "rẻ nhất".
Với mục tiêu đến năm 2020, cả nước có khoảng 2.700 km đường cao tốc như quy hoạch vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Giao thông sẽ kêu gọi vốn xã hội hóa cho 18 dự án có tổng mức đầu tư 205.558 tỷ đồng.