#bảo trì đường sắt
Bản tin thời sự sáng 21/5

Bản tin thời sự sáng 21/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là cựu Phó chủ tịch Khánh Hòa bị bắt và khám xét nơi ở; Bắc Ninh cách ly xã hội huyện Quế Võ từ 15h ngày 20/5; Đà Nẵng kiểm soát người đi chợ bằng thẻ QR-Code; thành phố Hải Dương yêu cầu người dân không ra đường từ 22 giờ đến 5 giờ sáng; 50 sinh viên, cán bộ Đại học Y Hà Nội chi viện Bắc Ninh chống dịch…
Hệ thống đường sắt nước ta đã lạc hậu, xuống cấp, nên việc bảo trì đường sắt gắn với an toàn chạy tàu là công việc thường xuyên, liên tục và cấp bách. Ảnh: Nhã Chi

Vì sao chưa thực hiện đấu thầu bảo trì đường sắt?

(BĐT) - Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), với tình trạng kết cấu hạ tầng đường sắt hiện nay và hoạt động đường sắt là điều hành tập trung thống nhất, VNR vừa thực hiện công tác quản lý sử dụng tài sản, quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, vừa điều hành vận tải và đảm bảo an toàn chạy tàu thì việc đấu thầu công tác bảo trì đường sắt là chưa thể.
Ảnh Internet

VNR nói gì về việc chọn công ty con trúng thầu?

(BĐT) - Xoay quanh những tranh cãi và quan ngại của dư luận về việc bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lựa chọn công ty con trúng thầu một số gói thầu do VNR làm chủ đầu tư, Báo Đấu thầu đã phỏng vấn ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR về vấn đề này.
Quản lý dịch vụ công ích trong bảo trì đường sắt

Quản lý dịch vụ công ích trong bảo trì đường sắt

(BĐT) - Kể từ ngày 1/7 tới, Thông tư hướng dẫn phương pháp định giá và quản lý giá sản phẩm, dịch vụ công ích trong lĩnh vực quản lý, bảo trì đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng, giao kế hoạch bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương sẽ có hiệu lực thi hành.