#Ban Quản lý Dự án 7
Việc chia nhỏ gói thầu trong quá trình triển khai thi công diễn ra khá phổ biến. Ảnh: Tường Lâm

Chặn bán thầu phải từ chủ đầu tư

(BĐT) - Kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an mới đây liên quan đến Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có thể coi là hồi chuông cảnh tỉnh đến các cơ quan quản lý, chủ đầu tư (CĐT) và các nhà thầu về vấn nạn chia nhỏ gói thầu, bán thầu. Có nhiều “chốt” để ngăn chặn tình trạng này, nhưng trước hết, phải gắn với trách nhiệm của CĐT trong việc quản lý hợp đồng.
Hồ sơ mời thầu Gói thầu XL06 yêu cầu doanh thu bình quân hàng năm từ hoạt động xây dựng trong vòng 3 năm gần đây của nhà thầu phải từ 225 tỷ đồng trở lên. Ảnh: Nhã Chi

Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn: Chọn nhà thầu xây 2 cầu Nhị Trung và Lộ Đá

(BĐT) - Sau khi điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu (LCNT), Ban Quản lý dự án 7 (BQLDA 7) vừa phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) của Gói thầu XL06 Xây dựng mới 02 cầu (Nhị Trung, Lộ Đá - bao gồm cả điều tiết giao thông thủy); sửa chữa 05 cầu (Bàng Đa, Phước Hảo, Trà Cuông 1, Trà Cuông 2, Ô Lắc) và công trình an toàn giao thông toàn tuyến thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn, tỉnh Trà Vinh.
Bên mời thầu đã hoàn tất chọn nhà thầu thi công 6 gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành thi công vào cuối năm 2020. Ảnh minh họa: Internet

Hoàn tất chọn nhà thầu thi công nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp

(BĐT) - Ban Quản lý Dự án 7 thuộc Bộ Giao thông vận tải (bên mời thầu) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu (KQLCNT) 2 gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Trước đó, 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án đã chọn xong nhà thầu thi công.