Theo JLL, cơn sốt Pokemon Go có thể mở ra nhiều ý tưởng kinh doanh thú vị cho thị trường bất động sản. Ảnh: Mirror |
Đơn vị này cho rằng, kinh doanh bất động sản đang đứng trước những thách thức phải làm mới mình bằng cách tăng độ tương tác, tăng lượt người quan tâm và cung cấp những thông tin hữu ích trên thị trường. Dưới đây là một số ý tưởng mà các công ty bất động sản Việt Nam có thể thực hiện ăn theo
Lập bản đồ định vị tài sản
Sử dụng ứng dụng bản đồ trên di động để tìm và ghi nhớ những bất động sản nhà ở hoặc thương mại đang bán hoặc cho thuê. Hay tìm kiếm các bất động sản ở các vùng lân cận hiện đang được phát triển.
Hiển thị chi tiết thông tin về tài sản
Khi đi bộ hoặc lái xe, khách hàng có thể nhận được các thông báo về các tài sản trên đường đi. Họ có thể lọc và lưu lại những thông tin mình đang quan tâm với kích thước, giá cả, tiện ích...
Truy cập thông tin về bất động sản theo thời gian thực
Khi khách hàng hướng máy ảnh điện thoại di động vào một tòa nhà và ứng dụng này cho phép hiển thị thông tin bất động sản bao gồm nội dung, dữ liệu nghiên cứu, hình ảnh, video, mặt bằng, thông tin liên lạc của đại lý và có thể gửi thư yêu cầu mua hoặc thuê ngay lập tức.
Người tiêu dùng hướng máy ảnh của điện thoại di động vào một tòa nhà đang được thi công và nhìn thấy hình ảnh tương tác 3D là có thể biết được hiện trạng của tòa nhà, mặt bằng, và hình ảnh sau khi hoàn thiện.
Quản lý thông tin và chia sẻ thông tin
Ngay sau khi có được thông tin từ những cách trên, khách hàng có thể lưu vào điện thoại hoặc chia sẻ thông tin với người khác.
Hội thảo bằng video ngay tại dự án
Khi đang ở dự án, khách hàng có thể thảo luận với mọi người bằng một cuộc họp video. Không cần phải sắp xếp thời gian thuận tiện để gặp nhau tại địa điểm cố định.
Theo JLL, có thể sẽ còn rất nhiều cơ hội khác để các công ty bất động sản tận dụng công nghệ và khai thác ý tưởng kinh doanh từ game ảo kết hợp thực tế này.