#Vina2
Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất của Vina2

Dòng tiền kinh doanh âm, nợ vay gây sức ép với Vina2 Hồ sơ nhà thầu

(BĐT) - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Vina2 vừa công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023, đạt 276,3 tỷ đồng; lợi nhuận ròng đạt 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của Công ty âm 191,2 tỷ đồng. Trước đó, Vina2 ghi nhận dòng tiền âm trong 3 năm 2021, 2022, 2023.
Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2 là thành viên Liên danh nhà đầu tư Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh minh họa: Nguyễn Nam

Vì sao VINA2 chậm rót vốn vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt?

(BĐT) - Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt liên tục bị nhắc nhở do chậm tiến độ, tính đến giữa tháng 11/2023 đã qua 80% thời gian thực hiện, sản lượng thi công chỉ đạt hơn 59% giá trị hợp đồng. Trong khi đó, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2 (thành viên Liên danh nhà đầu tư) dự kiến rót 150 tỷ đồng (huy động từ cổ đông vào tháng 11/2021) triển khai Dự án, nhưng đến nay mới giải ngân được 33,13 tỷ đồng.
Becamex IJC đã thông qua kế hoạch chào bán 125,92 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu . Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Nhiều DN lên kế hoạch phát hành cổ phiếu

(BĐT) - Trong bối cảnh nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường trái phiếu, khó tiếp cận tín dụng, nhiều doanh nghiệp như Becamex IJC, Cảng Phước An, VINA2… đang lên kế hoạch huy động vốn từ thị trường cổ phiếu.
Xây lắp là một trong những thế mạnh của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2. Ảnh: Quang Vinh

Áp lực thanh toán nợ của Nhà thầu VINA2 Hồ sơ nhà thầu

(BĐT) - Mới đây, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2 đã tiến hành họp trái chủ để tìm sự đồng thuận lùi thời gian thanh toán gốc và lãi trái phiếu thêm một năm. Chưa thể tham gia sâu vào các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tình hình tài chính khó khăn khi thị trường bất động sản và xây dựng nhà ở tư nhân ảm đạm khiến áp lực nợ của VINA2 càng lớn.
Lưu lượng xe qua trạm thu phí của Dự án BOT Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 chỉ đạt khoảng 60% so với phương án hoàn vốn đầu tư. Ảnh: Nhã Chi

Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38: Nhà đầu tư nói gì về đề xuất thoái vốn?

(BĐT) - Công ty CP BOT38 (doanh nghiệp dự án) đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ năng lực quản lý, vận hành, khai thác của một cá nhân nhận chuyển nhượng phần vốn góp của Công ty CP Xây dựng số 2 (Vina2) tại Dự án BOT đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.