#văn hóa doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuộng tính sáng tạo để phù hợp với tầm nhìn mới của Cách mạng công nghiệp 4.0. Ảnh: Song Lê

Văn hóa doanh nghiệp - vũ khí cạnh tranh mới

(BĐT) - Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang đặt các doanh nghiệp (DN) Việt Nam vào môi trường siêu cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, bên cạnh công nghệ, nhân lực…, nguồn cội tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho sức cạnh tranh của DN chính là văn hóa DN (VHDN). Vậy DN phải làm gì để xây dựng và bồi đắp VHDN?
Khắc phục hai “lỗ hổng” văn hóa DN

Khắc phục hai “lỗ hổng” văn hóa DN

(BĐT) - Phát biểu tại Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp (DN) và đạo đức kinh doanh diễn ra ngày 5/12, tại Hà Nội, chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong nhấn mạnh, hiện đang có hai “lỗ hổng” lớn trong văn hóa DN, đó là tình trạng DN coi thường người tiêu dùng và vấn nạn mặc định “phí bôi trơn” khiến sức cạnh tranh của DN bị hạn chế.