#thanh toán không tiền mặt
Người tiêu dùng mong muốn có thêm các phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn từ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Ảnh minh họa: Internet

Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

(BĐT) - Một trong những mục tiêu quan trọng của Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 là phấn đấu đến năm 2025, 100% dân số Việt Nam ở độ tuổi trưởng thành có điện thoại thông minh. Mục tiêu này phản ánh rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ hiện nay, đặc biệt trong thời đại Công nghiệp 4.0. Trong khi đó, Việt Nam cũng là quốc gia có mức độ phủ sóng 4G lên đến 99,8%, cao hơn các nước phát triển có thu nhập cao.
Người dân tìm hiểu các dịch vụ của ngành điện TP.HCM tại Lễ hội Không tiền mặt 2024

Điện lực TP.HCM sắp đạt 100% khách hàng thanh toán không tiền mặt

(BĐT) - Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP.HCM đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỷ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.
Bản tin thời sự sáng 9/5

Bản tin thời sự sáng 9/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là TP.HCM siết việc xuất hóa đơn của các tiệm vàng khi mua bán vàng miếng; Khánh Hòa đấu giá nhà đất công, bổ sung ngân sách địa phương; đầu tư 10.080 tỷ đồng làm dự án đốt rác phát điện ở Đa Phước TP.HCM; đường sắt thiệt hại hơn 50 tỷ đồng do sạt lở hầm Bãi Gió…
HDBank đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không tiền mặt

HDBank đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không tiền mặt

(BĐT) - HDBank đã triển khai nhiều giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong nhiều năm qua, và càng đẩy nhanh trong thời gian gần đây, nhằm nâng cao tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.