#Quốc lộ 5
Bản tin thời sự sáng 21/7

Bản tin thời sự sáng 21/7

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ được tổ chức trong ngày 6 - 7/8; đường sắt chở hàng container dệt may, da giày đầu tiên từ Việt Nam sang Bỉ; Bộ Giao thông vận tải đồng ý thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc; Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn tìm giải pháp kịp thời khắc phục ngay ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch; TP.HCM sẽ hỗ trợ thêm 27.000 lao động tự do từ ngày 25/7…
Bản tin thời sự sáng 3/9

Bản tin thời sự sáng 3/9

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là sáng ngày 3/9, không ghi nhận ca mắc mới Covid-19; hơn 26.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2; đề xuất cộng điểm bằng lái nếu không vi phạm giao thông; 840 tỷ đồng đầu tư sửa chữa Quốc lộ 5…
Mặt đường hằn lún vệt bánh xe và nứt vỡ nhiều điểm trên quốc lộ 5.

Khẩn trương sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói thầu của dự án sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5.
Nếu phương án sửa chữa được chấp thuận, VIDIFI dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 5 vào năm 2021. Ảnh: Nguyễn Dương

Đề xuất phương án “cứu” Quốc lộ 5

(BĐT) - Sau khi hoàn thành khảo sát, đánh giá hiện trạng xuống cấp của Quốc lộ 5 (QL5), đơn vị tư vấn độc lập vừa đề xuất phương án sửa chữa tuyến quốc lộ huyết mạch này với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.
Thanh tra công tác thu phí trên Quốc lộ 5

Thanh tra công tác thu phí trên Quốc lộ 5

(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa công bố Quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với Trạm thu phí đường bộ trên Quốc lộ 5 tại Km82+300 do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý và khai thác. Trạm thu phí này thuộc địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.
Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 5

Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 5

(BĐT) - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vừa qua, một số báo phản ánh về tình trạng mặt đường trên Quốc lộ 5 (QL5) đoạn qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương nhiều chỗ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện những “ổ voi, ổ gà”, “sống trâu, rãnh cào”... tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Trong khi đó, mức phí thu vẫn tăng đúng “lộ trình”.
Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhìn từ trên cao.(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Bộ Tài chính lên tiếng về kiến nghị giảm phí đường bộ trên Quốc lộ 5

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tự quyết định mức thu phí tại cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo quy định. Riêng với Quốc lộ 5, lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp, cơ quan chức năng nghiên cứu kiến nghị giảm phí mà tỉnh Hải Dương đã nêu lên gần đây.
Mức phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tăng 25% từ ngày 1/4/2016. Ảnh: Tất Tiên

Bất cập chính sách thu phí BOT

(BĐT) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa công bố mức phí mới áp dụng từ 1/4/2016 trên Quốc lộ 5 và Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.