#nhà thầu giao thông
Năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công, chủ yếu là đầu tư hạ tầng giao thông. Ảnh: Lê Tiên

Nhà thầu giao thông bận rộn với lượng công việc “khủng”

(BĐT) - Năm 2024 được Chính phủ xác định là năm tăng tốc để hoàn thành Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, loạt dự án lớn đã khởi công như 12 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, Vành đai 4 Hà Nội và Sân bay Long Thành… sẽ đạt cao điểm về sản lượng trong năm 2024. Do đó, nguồn công việc cho các nhà thầu xây lắp ngành giao thông được đánh giá còn rất lớn.
Nhà thầu giao thông đang khó khăn đủ đường

Nhà thầu giao thông đang khó khăn đủ đường

(BĐT) - Mặc dù được ghi nhận là một trong những nhà thầu có tiến độ thi công ấn tượng với nhiều công trình vượt tiến độ, nhưng thực tế, chúng tôi đang phải gồng mình chịu lỗ.
Gói thầu số 14, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Phú Yên do Cienco8 thi công năm 2015 từng bị cắt chuyển khối lượng cho nhà thầu khác thực hiện do không đảm bảo tiến độ. Ảnh: H.V  St

Điểm mặt 26 nhà thầu giao thông yếu kém

(BĐT) - Bộ GTVT vừa có Quyết định số 1483/QĐ-BGTVT công bố kết quả thực hiện của nhà thầu xây lắp tham gia các dự án xây dựng giao thông sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ này quyết định đầu tư. Theo bảng đánh giá xếp hạng của 480 nhà thầu xây lắp thì có 26 nhà thầu bị Bộ GTVT đánh giá là chưa đáp ứng yêu cầu, 48 nhà thầu trung bình và 406 nhà thầu đáp ứng yêu cầu.