#nhà đầu tư BOT
Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư hơn 8.579 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Dự án Vành đai 4 - TP.HCM qua Bà Rịa - Vũng Tàu: Chọn nhà đầu tư BOT trong quý III/2025

(BĐT) - Theo Ban Quản lý dự án (QLDA) giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư Dự án đường Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lộ trình đầu tư Dự án đã được hoạch định rõ ràng. Theo đó, mục tiêu sẽ lựa chọn xong nhà đầu tư vào quý III năm 2025 và khởi công ngay sau đó. Tổng mức đầu tư Dự án cũng được điều chỉnh tăng hơn 607 tỷ đồng.
“Hụt thu lớn do Covid-19, nhà đầu tư BOT bị đẩy sâu hơn vào ngõ cụt”

“Hụt thu lớn do Covid-19, nhà đầu tư BOT bị đẩy sâu hơn vào ngõ cụt”

(BĐT) - Dù chưa xảy ra dịch Covid-19 thì trong số 6 dự án BOT mà Cienco 1 tham gia góp vốn vào doanh nghiệp dự án, chỉ có dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ đạt doanh thu theo phương án tài chính, còn lại đều không đạt, trong đó có 2 dự án chỉ đạt 35%. Dịch bệnh hơn một năm rưỡi, lưu lượng giao thông giảm rất mạnh, nhiều trạm giảm thêm 30 đến 50% nữa.
Công khai hợp đồng BOT sẽ giúp dư luận xã hội nhìn nhận đúng về quyền lợi và trách nhiệm của Nhà nước, người dân và nhà đầu tư dự án BOT. Ảnh: Huyền Trang

Cần minh bạch hợp đồng BOT giao thông

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây kiến nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận phương án tăng phí BOT theo lộ trình của phương án tài chính nhằm gỡ khó cho nhà đầu tư sụt giảm doanh thu. 1 trong 2 phương án Bộ GTVT đề xuất là cho phép tăng phí theo hợp đồng dự án, giao Bộ GTVT lựa chọn thời điểm phù hợp để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chi phí vận tải.
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai giúp giảm 50% thời gian đi từ Hà Nội đến Lào Cai. Ảnh: Lê Tiên

Xóa bỏ định kiến thiên lệch về nhà đầu tư BOT

(BĐT) - Thời gian qua, cùng với sự nhận diện những tồn tại, hạn chế của dự án BOT giao thông, ánh nhìn về nhà đầu tư BOT dường như đã thiên lệch về phía tiêu cực, hạn chế và đầy hoài nghi. Thậm chí có nhà đầu tư BOT lớn phải thốt lên rằng “chúng tôi bị coi như tội đồ”, không còn hào hứng đầu tư vào các dự án BOT nữa. 
Tiến hành đàm phán với nhà đầu tư để giảm giá vé qua trạm BOT là động thái tích cực nhằm khắc phục bất cập của dự án BOT. Ảnh: Lê Tiên

Sóng gió có cản bước nhà đầu tư BOT?

(BĐT) - Do bộc lộ hàng loạt khiếm khuyết và bất cập nên thời gian qua, nhiều dự án BOT giao thông chịu không ít “búa rìu” của dư luận xã hội. Và liệu sau nhiều sóng gió, các nhà đầu tư có quay lưng với hình thức đầu tư BOT?
Thanh tra Chính phủ đã phát hiện nhiều sai phạm tại Dự án Xây dựng cầu Phú Mỹ. Ảnh: Lê Tiên

Dự án BT, BOT tại TP.HCM: Thấy gì từ việc chọn nhà đầu tư?

(BĐT) - Từ những thiếu sót, vi phạm mà Thanh tra Chính phủ (TTCP) chỉ ra sau khi thanh tra 6 dự án BT, BOT tại TP.HCM đã cho thấy, những khiếm khuyết của các dự án này bắt nguồn từ việc thiếu minh bạch trong lựa chọn nhà đầu tư nên nhà đầu tư được lựa chọn “kém chất lượng”, tạo ra nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng sau đó.
Tiến độ xây cầu Đại Ngãi “dậm chân tại chỗ”

Tiến độ xây cầu Đại Ngãi “dậm chân tại chỗ”

(BĐT) - Tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2016, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin, tiến độ xây dựng cầu Đại Ngãi nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng đang “dậm chân tại chỗ”.